Học viện Mục vụ: Thánh lễ khai giảng năm học 2018-2019

WGPSG — “Học viện Mục vụ là nơi đào tạo đức tin cho người giáo dân. Đức tin được học, hiểu, cử hành, sống và hướng về mục đích làm chứng về đức tin cho những người chung quanh”.

Đó là lời mở đầu bài giảng của Đức cha Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 của Học viện Mục vụ (HVMV) với chủ đề: “Chứng nhân Tin Mừng” được cử hành lúc 18g30 ngày 18.09.2018 tại nhà nguyện cổ, thuộc Trung tâm Mục vụ TGP Sài gòn.

Đồng tế với ngài có linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc HVMV, cùng 9 linh mục trong Ban Điều hành và giảng viên. Tham dự Thánh lễ có các giáo viên, học viên trong các giảng khóa mới.

Trước Thánh lễ, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hiền báo cáo về các thành phần, lứa tuổi, trình độ học vấn, với sự tham gia mục vụ tại giáo xứ của 560 học viên trong năm học mới và dâng lời cảm ơn Đức cha Giám quản về sự quan tâm đến việc đào tạo giáo dân trong giáo phận. Ngài cũng xin Đức cha Giám quản cầu nguyện và chúc lành cho HVMV trong năm học mới.

Trong bài giảng ngắn gọn và súc tích, Đức cha Giám quản mở đầu “Học viện Mục vụ là nơi đào tạo đức tin cho người giáo dân. Đức tin được học, hiểu, cử hành, sống và hướng về mục đích làm chứng về đức tin cho những người chung quanh”. Và mời gọi “để Lời Chúa soi sáng và hướng dẫn chúng ta trong năm học mới này”. Phân tích các bài đọc và bài Tin Mừng của Thánh Maccô, Đức cha Giuse kết luận: “Không có sự hiện diện và hoạt động của Chúa Thánh Thần, Giáo hội sẽ không thể sống và thực hiện nhiệm vụ mà Chúa Giêsu Phục sinh đã trao phó cho Giáo hội, đó là ra đi, làm cho tất cả muôn dân trở thành môn đệ của ngài đón nhận Tin Mừng của Ngài… Xin Chúa chúc lành và ban Thánh Thần tràn đầy cho tất cả chúng ta trong năm học mới này”.

Thánh lễ tiếp tục và thêm phần sốt sắng hơn trong lời ca tiếng hát của Ban hợp xướng Piô 10.

Trước khi ban phép lành, Đức cha giám quản trao chứng chỉ tốt nghiệp cho 11 học viên sau 2 năm theo đuổi các khóa học về Mục vụ Hôn nhân gia đình, Thánh nhạc.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, toàn thể linh mục, giảng viên và học viên đã tham dự bữa tiệc ngọt tại căng-tin của TTMV trong bầu khí vui tươi, phấn khởi trước khi bước vào năm học mới.