Ðau khổ là một hồng ân

25/04 – Thứ năm tuần BÁT NHẬT PHỤC SINH.
“Đấng Kitô phải chịu thương khó như vậy, rồi mới được tôn vinh”.

Lời Chúa: Lc 24, 35-48

Khi ấy, hai môn đệ thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào. Mọi người còn đứng bàn chuyện thì Chúa Giêsu hiện ra đứng giữa họ và phán: “Bình an cho các con! Này Thầy đây, đừng sợ”. Nhưng mọi người bối rối tưởng mình thấy ma.

Chúa lại phán: “Sao các con bối rối và lòng các con lo nghĩ như vậy? Hãy xem tay chân Thầy: chính Thầy đây! Hãy sờ mà xem: ma đâu có xương thịt như các con thấy Thầy có đây”. Nói xong, Người đưa tay chân cho họ xem. Thấy họ còn chưa tin, và vì vui mừng mà bỡ ngỡ, Chúa hỏi: “Ở đây các con có gì ăn không?” Họ dâng cho Người một mẩu cá nướng và một tảng mật ong. Người ăn trước mặt các ông và đưa phần còn lại cho họ. Đoạn Người phán: “Đúng như lời Thầy đã nói với các con khi Thầy còn ở với các con, là: cần phải ứng nghiệm hết mọi lời đã ghi chép về Thầy trong luật Môsê, trong sách tiên tri và thánh vịnh”. Rồi Người mở trí cho các ông am hiểu Kinh Thánh.

Người lại nói: “Có lời chép rằng: Đấng Kitô sẽ phải chịu thương khó và ngày thứ ba Người sẽ từ cõi chết sống lại. Rồi phải nhân danh Người rao giảng sự thống hối và sự ăn năn để lãnh ơn tha tội cho muôn dân, bắt đầu từ thành Giêrusalem. Còn các con, các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy”.

Gia đình cầu nguyện với Lời Chúa:

Tông đồ cầu nguyện – Click to Pray:

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI SÁNG

Lạy Cha nhân từ, con bắt đầu ngày mới trong sự thinh lặng. Xin cho ánh sáng của Cha chiếu rọi tâm hồn con để con có thể san sẻ ánh sáng ấy cho tha nhân. Xin Thần khí Cha mở rộng trái tim con trước những thách đố của nhân loại, đặc biệt con xin hiệp thông với ý cầu nguyện của Đức Giáo Hoàng trong giờ phút hiện tại này. Kính Mừng Maria….

WITH JESUS IN THE MORNING

Merciful Father, I begin this day in silence. Let your light shine within my heart, that I may be able to share it with others.. May the Holy Spirit open my heart to the many challenges of humanity, especially the Pope’s monthly intentions, for which I now pray. Hail Mary

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU TRONG NGÀY

“Ngày nay, Thiên Chúa vẫn luôn tìm kiếm những trái tim giống Mẹ Maria, những trái tim luôn sẵn sàng tin tưởng Ngài cách trọn vẹn.” (ĐGH Phanxicô) Ôi lạy Chúa, xin gia tăng niềm tin của con, ngõ hầu con nên như chiếc bình xứng đáng chứa đựng sự hiện diện của Ngài.

WITH JESUS DURING A DAY

“Today God is still searching for hearts like Mary’s, hearts that are ready to trust in him completely.” (Pope Francis) O God, increase my trust in you, that I may be a worthy vessel of your presence.

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI TỐI

Khi ngày kết thúc, con tạ ơn Chúa vì Chúa mẫu gương về lòng trắc ẩn của Ngài. Con có thương xót những người xung quanh không? Trái tim con có ngập tràn tình yêu không? Ngày mai, con quyết tâm đến gần Chúa hơn và cậy dựa vào ân sủng của Ngài. Lạy Cha chúng con ở trên trời….

WITH JESUS IN THE NIGHT

As this day ends, I am grateful for your example of compassion. Was I compassionate toward others? Did love fill my heart? Tomorrow, I resolve to draw closer to you, relying on your many graces. Our Father