THÔNG BÁO CHÚA NHẬT 10/10/2021

  1. Xin mỗi người, mỗi gia đình cùng nguyện Kinh Mân Côi. Trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn, mỗi gia đình hãy cầu nguyện – lần hạt Mân Côi chung với nhau. Vì Chúa Giêsu dạy: “Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ” (Mt 18,20). Kinh Mân Côi sẽ giúp ích rất nhiều cho gia đình. Tôi tớ Chúa Patrick Peyton cho rằng: “Kinh Mân Côi có thể đưa các gia đình vượt qua tất cả mọi nỗi hiểm nguy và sự dữ.” Đức Gioan XXIII dạy rằng: “Khi cha mẹ và con cái họp nhau lại cuối ngày mà lần hạt Mân Côi , chắc chắn rằng họ sẽ gặp được thuận lợi hơn để giải quyết những vấn đề của đời sống gia đình. Từ đó ngôi nhà sẽ được biến đổi thành cung thánh của bình an. Những dòng nước ân sủng sẽ đến với họ, thậm chí có ân sủng của ơn gọi linh mục và tu trì.” Chúng ta có thể suy nguyện Kinh Mân Côi theo điều kiện và thời gian của mỗi người, mỗi gia đình sao cho phù hợp. Nguyện xin Thiên Chúa thương xót chúc lành cho tất cả chúng ta, nhờ lời chuyển cầu từ mẫu của Đức Mẹ Mân Côi.
  2. Xin báo trước đề anh chị em chuẩn bị:

Ngày toàn quốc cầu nguyện

Ban Thường vụ Hội đồng Giám mục đã quyết định cử hành Ngày Toàn quốc Cầu nguyện xin Ơn chữa lành Mùa đại dịch. Cụ thể như sau:

  • Thánh lễ ngày Chúa nhật, 17/10/2021: tất cả các linh mục cử hành Thánh lễ theo ý chỉ chung: cầu cho bệnh nhân, cho người đã qua đời, cho các y bác sĩ và nhân viên y tế, cho người đang gánh chịu hậu quả do dịch bệnh.
    Ngoài thánh lễ, các cộng đoàn cũng cử hành giờ Chầu Thánh Thể, lần hạt Mân Côi hoặc lần hạt Lòng Chúa Thương Xót.
    Những ai không thể tham dự trực tiếp, xin hiệp thông trực tuyến qua mạng internet.
  • Giữ Chay trong ngày Thứ Sáu, 22/10/2021: cùng với lời cầu nguyện, mỗi người sẽ giữ chay và làm những việc hy sinh để đền bù tội lỗi của mình cũng như của nhân loại, và làm một việc bác ái giúp đỡ người nghèo khổ.