Ðược sai đi

14/05 – Thứ Năm tuần 5 Phục Sinh – THÁNH MATTHIA, Tông Đồ. Lễ kính.
“Thầy không còn gọi các con là tôi tớ: Thầy gọi các con là bạn hữu”.

Lời Chúa: Ga 15, 9-17

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy; cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn.

“Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền.

“Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau”.

Gia đình cầu nguyện với Lời Chúa:

Tông đồ cầu nguyện – Click to Pray:

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI SÁNG

Con bắt đầu ngày sống mới với tâm tình và khát khao yêu thương phục vụ người thân cận con. Xin cho con ở lại trong tình yêu của Cha trong suốt ngày sống, và lắng nghe những âm vang mà Cha đặt để trong tim con. Con xin dâng lên Cha tất cả mọi sự để cầu nguyện theo ý chỉ trong tháng này. Lạy Cha chúng con….

WITH JESUS IN THE MORNING

Begin the day with gratitude and with the desire to love and serve your neighbor. Remain in the love of the Lord today and listen to what he makes resonate in your heart and offer it for the intention of this month. Our Father…..

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU TRONG NGÀY

Tạm dừng lại mọi hoạt động bạn còn đang làm dở dang. Thiên Chúa đang đợi bạn. Việc chọn khoảng thời gian thường xuyên để cầu nguyện là việc rất quan trọng. Hãy sắp xếp như là lịch trình của một cuộc hẹn hằng ngày. Việc bạn dành bao nhiêu thời gian để cầu nguyện không quan trọng cho bằng việc bạn đều đặn cầu nguyện mỗi ngày, và để tâm đến cam kết của bạn cũng như thực hành việc ấy bằng tình yêu và lòng biết ơn. Bạn có sắp xếp thời gian cầu nguyện mỗi ngày không? Bạn có quan tâm đến những khung giờ tương tự của mỗi ngày không? Hãy nói chuyện với Chúa và cầu xin Ngài giúp đỡ để bạn trung thành với tình yêu mà Ngài dành cho bạn. Hãy luôn sẵn sàng dành cho Chúa và dâng lên ngày sống của bạn

WITH JESUS DURING A DAY

Pause to refresh your day. The Lord waits for you today. It is important to choose the same time to pray every day. It is like taking care of the schedule of a daily appointment. It doesn’t matter so much how much time you spend in prayer, but take care of your commitment and do it with love and gratitude. Do you schedule your prayer every day? Do you take care of the detail of taking the same time every day? Talk with the Lord and ask for help to be faithful to the love he gives to you. Renew your availability to Jesus and your daily offering.

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI TỐI

Con lắng đọng tâm hồn khi ngày dần khép lại. Con đang cảm thấy như thế nào? Con dần nhận thức được cách con đã bắt đầu ngày sống. Cảm xúc của con có thay đổi trong suốt một ngày không? Điều gì đã làm nó thay đổi? Có điều gì trong tim con? Con viết ra những điều con khám phá. Con biết ơn những điều con đã sống hôm nay, và quyết tâm làm tốt hơn vào ngày mai. Lạy Cha chúng con…

WITH JESUS IN THE NIGHT

I calm down at the close of this day. How do I feel now? I become aware of how I started the day. Have my feelings changed throughout the day? What made them change? What is in my heart? I take note of what I discover. I am grateful for what I lived today, resolve to do better tomorrow. Our Father…