Tờ tin Giáo Xứ Tân Định – Số 168/Năm A – Chúa Nhật 14/06/2020

GXTĐ – Tông huấn Amoris Laetitia Niềm vui của Tình yêu (trích) Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

195. Kiên nhẫn không có nghĩa để mình luôn bị đối xử tệ, khoan thứ những vụ gây hấn thể lý hoặc để người khác lợi dụng ta. Ta sẽ luôn gặp vấn đề bất cứ khi nào ta tưởng mối liên hệ ấy hay người ấy hẳn phải hoàn hảo, hay khi ta đặt ta vào trung tâm và mong chờ mọi sự sẽ xoay chiều thuận lợi cho ta. Rồi, mọi sự làm ta mất kiên nhẫn, mọi sự làm ta phản ứng một cách hung hãn. Nếu không vun đắp tính kiên nhẫn, ta sẽ luôn tìm kế bào chữa cho việc phản ứng đầy giận dữ. Kết cục ta sẽ mất hết khả năng sống với nhau, phản xã hội, không kiểm soát được các bốc đồng của ta, và gia đình ta sẽ trở thành bãi chiến trận. Chính vì thế Lời Chúa dạy ta rằng “Đừng bao giờ chua cay gắt gỏng, nóng nảy giận hờn, hay la lối thoá mạ, và hãy loại trừ mọi hành vi gian ác” (Ep 4:31). Kiên nhẫn bén rễ khi ta thừa nhận rằng người khác cũng có quyền sống trong thế giới này, trong con người hiện thực của họ. Đâu có quan hệ gì nếu họ là gánh nặng của tôi, nếu họ phá hoại kế hoạch của tôi, hay làm tôi khó chịu do cung cách hành động hay suy nghĩ của họ, nếu họ không phải như mọi điều tôi muốn họ là. Lòng yêu thương luôn có khía cạnh cảm thương sâu xa dẫn ta tới chỗ chấp nhận người khác như là một phần thế giới này, ngay cả lúc họ hành động khác với ý thích của tôi.

5 phút Lời Chúa Mỗi Ngày: Đức Giê-su nói với họ : “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống.” (Ga 6,54-55)

Suy niệm: Đã đến lúc phải hiểu câu tục ngữ trứ danh này với ý nghĩa thâm thuý nhất của nó. “Có thực mới vực được đạo”, nhưng phải “thực” cái gì và “thực” thế nào mới “vực” được đạo? Đã đành cũng là ăn, nhưng con người không ăn như con vật. Từ cách chọn món ăn với chế độ dinh dưỡng tối ưu đến cách chế biến món ăn vệ sinh, ngon miệng, đẹp mắt, và kế cả những phép lịch sự trong khi ăn, tất cả đều nói lên tính cách văn hoá của con người, giống loài “nhân linh ư vạn vật”. Chúa Giê-su còn đề ra cho chúng ta một thực đơn cao cấp hơn ngõ hầu đáp ứng nhu cầu sâu xa nhất mà mọi người đều mong ước: ăn cái gì và ăn thế nào để “ngày sau hết được sống lại” và “sống muôn đời”. Món ăn chính là Thịt và Máu Chúa. Còn cách ăn thì được Ngài thực hiện trong bữa Tiệc Ly: đó là bằng cách bí tích, nghĩa là từ chất liệu bánh và rượu, Ngài dùng quyền năng biến đổi chúng trở thành Thịt và Máu Ngài làm của ăn nuôi linh hồn chúng ta.

Mời Bạn: Lời Chúa nói “ăn thịt, uống máu Chúa” thoạt nghe thì thật chói tai, phải không bạn? Nhưng nếu bạn hiểu rằng Chúa làm việc ấy bằng cách bí tích, thì trình độ “chế biến” món ăn của Chúa quả thật là “siêu cấp”, phải dùng đức tin mới có thể cảm nghiệm được.

Chia sẻ: Bạn có cảm thấy “món ăn” Thịt và Máu Chúa thực sự “ngon” và “bỗ dưỡng” cho linh hồn bạn không?

Sống Lời Chúa: Siêng năng rước Chúa (hằng ngày nếu bạn có thể).

Cầu nguyện: Sau khi rước lễ, bạn đừng quên dành ít phút tâm sự thật sốt sắng với Chúa Giê-su Thánh Thể.

THÔNG TIN GIÁO XỨ:

Các linh mục phụ trách: Lm. Phaolô Nguyễn Quốc Hưng – Lm. G.B Đỗ Quốc Vinh – Lm. G.B Nguyễn Trọng Tín.

Thánh lễ:

  • Ngày thường: 5g00; 6g15; 17g30; 19g00
  • Chúa nhật: 5g00; 6g15; 7g30; 9g00; 16g00; 17g30; 19g00

Giải tội: Sau lễ sáng & trước lễ chiều ngày thường; Chúa nhật: 17g00 – 19g00

Chầu Thánh Thể: Mỗi ngày tại nhà chầu; 15g ngày Chúa nhật tại nhà thờ.

Rửa tội trẻ em: 10g15 Chúa Nhật mỗi cuối tháng

Văn phòng giáo xứ:

  • T3-T7: 7g30 – 11g30; 14g30 – 18g30
  • Chúa nhật: 6g30 – 10g30; 16g30 – 20g30
  • Thứ hai nghỉ cả ngày

LỊCH TUẦN 14/06 – 20/06/2020

  • Chúa nhật, 14/06: CHÚA NHẬT XI THƯỜNG NIÊN. MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA KTTÔ. Lễ trọng. Lễ cầu cho giáo dân (Lễ họ).
  • Thứ hai, 15/06:
  • Thứ ba, 16/06:
  • Thứ tư, 17/06:
  • Thứ năm,18/06:
  • Thứ sáu, 19/06: THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU. Lễ trọng. Ngày thế giới xin thánh hóa các linh mục.
  • Thứ bảy, 20/06: Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ. Lễ nhớ.

THÔNG BÁO: TUẦN 14/06 – 20/06/2020

1. Sau Thánh Lễ chiều thứ bảy tuần này 13/06 có cuộc Rước Kiệu Mình Thánh Chúa trọng thể. Kính mời cộng đoàn cùng tham dự.

2. Mời cộng đoàn cách đặc biệt là các thành viên trong HĐMV GX tham dự buổi tĩnh tâm chuẩn bị mừng bổn mạng giáo xứ và HĐ MVGX vào lúc 17 giờ 30 thứ tư 17/06/2020.

3. Thứ sáu tuần này 19/06/2020 Lễ Thánh Tâm Chúa, bổn mạng của giáo xứ Tân Định và HĐ MVGX, kính mời anh chị em tham dự Thánh lễ đồng tế trọng thể và Rước kiệu Thánh Tâm Chúa thật đông đảo sốt sắng. Xin anh chị em cùng dâng gia đình xứ đạo và các gia đình trong giáo xứ thân yêu cho rất Thánh Trái Tim Chúa Giêsu.

KINH DÂNG GIA ĐÌNH CHO TRÁI TIM CHÚA GIÊSU

Lạy Chúa Cứu Thế rất dịu dàng từ hậu, chúng con khiêm nhường quỳ dâng gia đình chúng con cho Rất Thánh Trái Tim Chúa. Xin Chúa hãy làm vua chúng con, chúng con hoàn toàn tin cậy Chúa. Chớ gì tinh thần của Chúa thấu nhập tư tưởng, sự ước ao, lời nói, việc làm của chúng con. Xin Chúa chúc phúc cho các việc chúng con định làm. Xin Chúa chia phần vui khổ, sự vất vả làm ăn của chúng con. Xin ban cho chúng con được ơn hiểu biết Chúa hơn, mến Chúa hơn, và làm tôi Chúa không hề bê trễ .Chớ gì khắp tứ phương thiên hạ vang tiếng tung hô rằng : Hãy kính mến, hãy chúc tụng, hãy làm sáng danh Trái Tim hiển thắng Đức Chúa Giêsu mọi nơi mọi đời. Amen..

Lm. Chánh xứ
Phaolô Nguyễn Quốc Hưng