Ưu tiên là tuân giữ lời Chúa

08/10 – Thứ Bảy tuần 27 thường niên.

“Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy”.

Lời Chúa: Lc 11, 27-28

Khi ấy, Chúa Giêsu đang giảng cho dân chúng, thì từ giữa đám dân chúng, có một phụ nữ cất tiếng nói rằng: “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú!”

Nhưng Người phán rằng: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”.

Suy niệm: Ơn cha nặng lắm ai ơi, Nghĩa mẹ bằng trời chín tháng cưu mang.” Không thể nói hết sự nặng nhọc đau đớn của người mẹ suốt 9 tháng 10 ngày cưu mang và sinh nở người con. Nhưng người mẹ cũng rất hạnh phúc khi cuối cùng được ‘mẹ tròn con vuông’. Và hơn nữa, người mẹ còn thật tự hào hãnh diện khi con mình thành đạt vẻ vang. Người phụ nữ trong đám đông thán phục người con xuất chúng Giê-su bằng cách ca ngợi người mẹ diễm phúc Ma-ri-a như thế. Không phủ nhận lời khen tặng ấy, Chúa Giê-su chỉ ra điều thiết yếu mà ai cũng có thể làm để có được diễm phúc đó: “Đúng hơn phải nói rằng phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” Mối phúc này không làm Ma-ri-a lu mờ đi, trái lại, càng tôn vinh Mẹ hơn, bởi vì Đức Ma-ri-a cao trọng đâu phải chỉ là mẹ về phần xác, nhưng hơn thế nữa, Mẹ là mẫu gương tuyệt hảo trong việc lắng nghe, tuân giữ lời Thiên Chúa, là người môn đệ mẫu mực của Ngài.

Mời Bạn: Bạn không có được mối phúc sinh thành dưỡng dục Chúa Giê-su như Mẹ, nhưng vẫn được sẻ chia mối phúc tuyệt vời ấy bằng cách lắng nghe, tuân giữ Lời Chúa. Sống điều ấy, bạn còn được diễm phúc trở nên thành viên mới trong đại gia đình của Thiên Chúa. Mời bạn hãy bước theo Mẹ, cảm nhận phúc lành ấy từ Thiên Chúa.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày đọc một đoạn Kinh thánh, rồi suy niệm, cầu nguyện và nỗ lực thực hành.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Mẹ Ma-ri-a thật có phúc vì đã lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Xin cho con noi gương Mẹ, lấy Lời Chúa làm kim chỉ nam cho đời sống, để Chúa có thể lớn lên mỗi ngày trong con.