Tờ tin Giáo Xứ Tân Định – Số 85/Năm B – Chúa Nhật 12/08/2018

GXTĐ – Tông huấn Amoris Laetitia Niềm vui của Tình yêu (trích)
Đức Giáo Hoàng Phanxico

94. Xuyên suốt bản văn, rõ ràng thánh Phao-lô muốn nhấn mạnh rằng tình yêu không phải là một cảm xúc thuần túy. Đúng hơn, nó phải được hiểu theo động từ “yêu” của tiếng Hip-ri, nghĩa là “làm điều tốt”. Như thánh I-nha-xi-ô Loy-o-la nói “Tình yêu được thể hiện bằng việc làm nhiều hơn bằng lời nói”. [106]. Như vậy nó cho thấy hoa quả của nó và cho phép chúng ta cảm nghiệm hạnh phúc của việc trao ban sự cao quí và vĩ đại của việc dâng hiến chính mình một cách hào phóng, mà không yêu cầu được đền đáp, nhưng chỉ thuần túy vì niềm vui của việc trao ban và phục vụ.

5 phút lời Chúa Mỗi Ngày: “Bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.”(Ga 6,51)

Suy niệm: Trong trọn bản văn Thánh Lễ của Sách Lể Ro6ma, những chữ được in đậm và to nhất chính là ‘lời truyền phép’: TẤT CẢ CÁC CON HÃY NHẬN LẤY MÀ ĂN, VÌ NÀY LÀ MÌNH THẦY, SẼ BỊ NỘI VÌ CÁC CON… TẤT CẢ CÁC CON HÃY NHẬN LẤY MÀ UỐNG, VÌ NÀY LÀ CHÉN MÁU THẦY, MÁU GIAO ƯỚC MỚI VÀ VĨNH CỮU, SẼ ĐỔ RA CHO CÁC CON VÀ NHIỀU NGƯỜI ĐƯỢC THA TỘI…” In đậm và to nhất, bởi vì đây là những lời quan trọng nhất, đây là khoảnh khác đậm đặc ý nghĩa YÊU THƯƠNG nhất của Thánh Lễ. Trong khoảnh khắc này, Chúa Giêsu dứt khoát trao hiến chính sự sống của Ngài cho chúng ta. Và đây không phải là một quyết định bốc đồng ‘kiểu anh hùng rơm’; đây là cả một chương trình hiến thân được vạch ra từ trước, như bản văn Tin Mừng hôm nay xác nhận.

Mời bạn: Hãy nghe với cả tâm hồm mình, hãy nghe như lần đầu tiên được nghe những lời tha thiết của Chúa: “Này là Mình Thầy sẽ bị nộp vì các con; này là Máu Thầy sẽ đổ ra cho các con…” Và bạn hãy cảm nhận niềm hạnh phúc được Chúa yêu thương đến mức đó.

Chia sẻ: Hẳn bạn từng trao tặng điều gì thật quí cho bạn hữu, người thân? Hãy mô tả kinh nghiệm ấy. Rồi bạn nhìn lại hành động của Chúa: Ngài yêu thương ta đến mức trao chính bản thân, chính sự sống của Ngài chứ không phải là một thứ gì đó ở ngoài Ngài!

Sống Lời Chúa: Bạn sốt sắng tham dự Thánh Lễ và rước lễ với cả tâm tình.

Cầu nguyện: Hát “Thầy yêu chúng con lời ai nói cho cùng… Thầy yêu chúng con Thầy ban trót thân mình, để nuôi chúng con ngày lưu ký trần gian…”

Thông báo

  1. Thứ tư tuần này lễ Đức Mẹ Hồn xác lên Trời, sau thánh lễ 17h30 có cuộc rước kiệu Đức Mẹ trọng thể. Mời cộng đoàn cùng tham dự.
  2. Số tiền anh chị em giúp Đại Chủng Viện tuần trước được 32 triệu 400 ngàn đồng. Hôm nay xin giúp cho quỹ bác ái của giáo xứ.
  3. Tuần này là hạn chốt nhận các bạn học viên lớp dự tòng và hôn nhân. Sau ngày 17/08 xin học khóa mới.

DANH SÁCH BỔ NHIỆM TÂN LINH MỤC 2018

  1. Micae Nguyễn Tiến Bình – Toà Tổng Giám Mục
  2. Giuse Nguyễn Thành Công – Gx. Bình Thuận (H. TSN)
  3. Giuse Đặng Kim Hải – Gx. Thủ Đức (TĐ)
  4. Martino Trịnh Quang Khải – Gx. Chợ Quán (SG-CQ)
  5. Tôma A. Nguyễn Đức Khôi – Gx. Jeanne d’Arc (SGCQ)
  6. Đaminh Nguyễn Tuấn Lộc – Gx. Thanh Đa (Gia Định)
  7. Gioan Đỗ Đức Minh – Gx. Tân Quy (Hóc Môn)
  8. Giuse Vũ Đức Minh – Gx. Fatima B. Triệu (TĐ)
  9. Gioan B. Phạm Ngọc Phương – Đại chủng viện Thánh Giuse
  10. Anphongsô Nguyễn Minh Tân – Gx. Xóm Chiếu (H. XC)
  11. Đaminh Lê Hiến Thành – Gx. Thánh Phaolô (TSN)
  12. Giuse Nguyễn Quốc Thuần – Gx. Phát Diệm (P. Nhuận)
  13. Giuse Nguyễn Trung Tín – Gx. Bình An (H. B. An)
  14. Martinô Nguyễn Đức Trọng – Đại chủng viện Thánh Giuse