Chúa Giêsu rao giảng Tin Mừng

27/01 – Chúa Nhật 3 Thường Niên năm C.
“Hôm nay ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh này”.

Lời Chúa: Lc 1, 1-4; 4, 14-21

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Vì có nhiều người khởi công chép lại những biến cố đã xảy ra giữa chúng ta, theo như các kẻ từ đầu đã chứng kiến và phục vụ lời Chúa, đã truyền lại cho chúng ta, phần tôi, thưa ngài Thêophilê, sau khi tìm hỏi cẩn thận mọi sự từ đầu, tôi quyết định viết cho ngài bài tường thuật sau đây, để ngài hiểu chân lý các giáo huấn ngài đã lãnh nhận.

Bấy giờ Chúa Giêsu trở về Galilêa trong quyền lực Thánh Thần, và danh tiếng Người lan tràn khắp cả miền chung quanh. Người giảng dạy trong các hội đường và được mọi người ca tụng. Người đến Nadarét, nơi Người sinh trưởng, và theo thói quen của Người, thì ngày nghỉ lễ, Người vào hội đường. Người đứng dậy để đọc sách. Người ta trao cho Người sách tiên tri Isaia. Mở sách ra, Người gặp ngay đoạn chép rằng:

“Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, thuyên chữa những tâm hồn sám hối, loan truyền sự giải thoát cho kẻ bị giam cầm, cho người mù được trông thấy, trả tự do cho những kẻ bị áp bức, công bố năm hồng ân và ngày khen thưởng”.

Người gấp sách lại, trao cho thừa tác viên, và ngồi xuống. Mọi người trong hội đường đều chăm chú nhìn Người. Người bắt đầu nói với họ: “Hôm nay ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh mà tai các ngươi vừa nghe”.

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI SÁNG

Lạy Cha trên trời, trong ngày cuối cùng của Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Panama, con xin dâng lên Cha ngày hôm nay cùng với tất cả niềm vui và nỗi buồn của con, để cầu nguyện cho giới trẻ, đặc biệt là giới trẻ của châu Mỹ La Tinh, xin cho họ biết noi gương Đức Maria, đáp lại lời mời gọi của Chúa nhằm truyền đạt cho thế giới niềm vui Tin Mừng. Lạy Cha chúng con ở trên trời….

WITH JESUS IN THE MORNING

Heavenly Father, on this last day of World Youth Day in Panama, I offer you this day, all my joys and sufferings, that young people, especially in Latin America, follow the example of Mary and respond to the call of the Lord to communicate the joy of the Gospel to the world. [Our Father]

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI CHIỀU

“Lạy Chúa, này chúng con đây cảm thấy ngượng ngùng bởi con người, dù được dựng nên theo hình ảnh của Thiên Chúa, nhưng lại dám làm những điều đáng xấu hổ. Xin Chúa nhớ đến chúng con trong lòng thương xót của Ngài.” (ĐGH Phanxicô) Chúa ơi! Xin tha thứ cho chúng con mỗi khi chúng con lạc xa đường lối của Ngài.

WITH JESUS IN THE AFTERNOON

“Here we are, Lord, ashamed of what humanity, made in your image and likeness, is capable of doing. Remember us in your mercy.” (Pope Francis) Forgive us, Lord, when we stray from your path.

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI TỐI

Lắng nghe Lời Chúa trong Thánh lễ hôm nay, con hiểu rằng con còn nghèo nàn lắm, bởi vì con đã không yêu đủ, như một tù nhân trong giới hạn của mình, sợ hãi và mù quáng, vì con đã luôn không nhận ra dấu chỉ Lòng Thương Xót của Chúa. Tuy nhiên con biết rằng, tình yêu Chúa dành cho con không phụ thuộc vào việc con là ai. Bất kể điều gì, Chúa luôn nhìn con và bảo vệ con luôn mãi. Với niềm an ủi ấy, con sẽ đi vào giấc ngủ với niềm hạnh phúc vì được trở nên con cái của Chúa. Kính Mừng Maria…

WITH JESUS IN THE NIGHT

Listening to your Word today, at Mass, I understood that I too am poor, because I do not love enough, a prisoner of my limits and my fears and blind, because I do not always see the signs of Your mercy. Yet I know that your love for me does not depend on what I am and that you look at me and protect me always, no matter what. With this consolation I fall asleep happy to be your child. [Hail Mary]