Tòa Tổng Giám Mục: Thư chúc Tết Kỷ Hợi 2019

TOÀ TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu – Quận 3
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
( (84.28) 3930 3828
Email: tgmsaigon@gmail.com

Ngày 24 tháng 01 năm 2019

THƯ CHÚC TẾT KỶ HỢI 2019

Kính gởi: Quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh
và quý ông bà anh chị em trong đại gia đình Tổng giáo phận Sài Gòn

Anh chị em rất thân mến,

Trong niềm vui chào đón Xuân Kỷ Hợi, anh em giám mục chúng tôi xin gửi đến tất cả các thành viên trong đại gia đình Tổng giáo phận lời chúc mừng năm mới dồi dào sức khỏe, mọi sự tốt đẹp và tràn đầy hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa. Đặc biệt, xin Chúa chúc lành cho Tổng giáo phận chúng ta khi đồng lòng thực hiện ba điều ước mong trong Năm Mới này.

Trước hết là việc đồng hành với giới trẻ. Nét đặc trưng của người trẻ là sự vui tươi, trẻ đẹp và sức sống tràn đầy. Thiên Chúa chính là nguồn mạch sự sống, niềm vui, và vẻ đẹp. Nét đẹp mà mọi người, cách riêng các bạn trẻ, cùng hướng tới phải là nét đẹp toàn diện cả bề ngoài lẫn bên trong. Nét đẹp bên trong được trang điểm bằng sự thanh sạch, các nhân đức và ân sủng của Thiên Chúa. Xin Chúa ban cho chúng ta sức khoẻ, niềm vui và đặc biệt vẻ đẹp tinh tuyền của tâm hồn.

Tiếp đến là ước mong cho đời sống các gia đình. Ngày Tết là dịp gia đình đoàn tụ, đầm ấm, hạnh phúc. Để có bầu khí sum vầy, mọi thành viên trong gia đình phải biết hy sinh, vượt qua mọi bất hoà, dẹp bỏ tự ái trong tinh thần trách nhiệm, xây dựng và liên đới với nhau. Ngoài ra, chung quanh chúng ta vẫn có những gia đình đang gặp khó khăn: thiếu thốn trong đời sống kinh tế, hay đau khổ trong đời sống tình cảm và tinh thần. Với ơn Chúa và lòng quảng đại, chúng ta cần sẵn sàng chia sẻ với những gia đình này. Xin Chúa chúc lành cho mọi gia đình và nhất là cho những gia đình đang gặp khó khăn, thử thách.

Cuối cùng là việc loan báo Tin Mừng. Niềm vui và hạnh phúc trong Năm Mới sẽ trọn vẹn và mang lại nhiều hoa trái, khi cả Tổng giáo phận chúng ta cùng hăng say đi ra những vùng ngoại biên, cụ thể đến các giáo điểm, để chia sẻ niềm vui Tin Mừng cho mọi người, nhất là với những anh chị em di dân. Xin Thiên Chúa luôn đồng hành và chúc phúc cho những nỗ lực truyền giáo của chúng ta.

Một lần nữa, nhân dịp Năm Mới, chúng tôi xin kính chúc mọi thành phần dân Chúa được tràn đầy bình an và niềm vui trong gia đình cũng như trong cộng đoàn, mỗi người luôn là một bông hoa tươi thắm trong vườn hoa của Thiên Chúa.

Chúc mừng Năm Mới Kỷ Hợi.

(đã ký và đóng dấu)

X Giuse ĐỖ MẠNH HÙNG
Giám Quản Tông Tòa

X Louis NGUYỄN ANH TUẤN

Xem văn bản: Thư chúc Tết Kỷ Hợi 2019 (PDF)