Chúa Giêsu được sai đến với mọi người

03/02 – Chúa Nhật 4 Thường Niên năm C.
“Chúa Giêsu, như Êlia và Êlisê, không phải chỉ được sai đến với người Do-thái”.

Lời Chúa: Lc 4, 21-30

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu bắt đầu nói trong hội đường rằng: “Hôm nay ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh mà tai các ngươi vừa nghe”. Mọi người đều làm chứng cho Người và thán phục Người về những lời từ miệng Người thốt ra, và họ nói: “Người này không phải là con ông Giuse sao?”

Và Người nói với họ: “Hẳn các ngươi sắp nói cho Ta nghe câu ngạn ngữ này: ‘Hỡi thầy thuốc, hãy chữa lấy chính mình!’ Ðiều chúng tôi nghe xảy ra ở Capharnaum, ông hãy làm như vậy tại quê hương ông'”. Người nói tiếp: “Quả thật, Ta bảo các ngươi, không một tiên tri nào được đón tiếp tại quê hương mình. Ta bảo thật với các ngươi, đã có nhiều bà goá trong Israel thời Elia, khi trời bị đóng lại trong ba năm sáu tháng, khi nạn đói lớn xảy ra khắp trong xứ; dầu vậy, Elia không được sai đến cùng một người nào trong các bà đó, nhưng được sai đến bà goá tại Sarepta thuộc xứ Siđon. Cũng có nhiều người phong cùi trong Israel thời tiên tri Elisêô, thế mà không người nào trong họ được lành sạch cả, ngoại trừ Naaman, người Syria”.

Khi nghe đến đó, mọi người trong hội đường đều đầy căm phẫn, họ chỗi dậy và trục xuất Người ra khỏi thành. Họ dẫn Người lên triền núi, nơi xây cất thành trì của họ, để xô Người xuống vực thẳm. Nhưng Người rẽ qua giữa họ mà đi.

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI SÁNG

Lạy Cha yêu dấu, con cám ơn Cha vì một ngày mới tốt đẹp lại bắt đầu. Cha dạy chúng con rằng nhân đức tuyệt hảo nhất mà chúng con cần có là đức ái, và đức ái thì tồn tại vĩnh viễn. Con xin dâng lên Cha ngày hôm nay để cầu nguyện cho những nạn nhân của tệ nạn buôn người, cưỡng bức mại dâm và bạo lực, xin cho họ được chào đón với lòng bác ái thật sự. Lạy Cha chúng con ở trên trời….

WITH JESUS IN THE MORNING

Loving Father, I thank you for the beginning of this new day. You teach us that the greatest virtue to possess is charity and that charity will never end. I offer you this day so that the victims of human trafficking, of enforced prostitution, and of violence are welcomed with true charity. Our Father

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI CHIỀU

“Đời sống chứng tá đức tin là đời sống luôn muốn được ở bên Chúa, luôn vững chí bền lòng tìm kiếm Ngài ở bất cứ nơi đâu Ngài hiện diện.” (ĐGH Phanxicô) Lạy Chúa, khi con lầm đường lạc lối, xin cho con luôn tìm thấy đường trở về bên Ngài.

WITH JESUS IN THE AFTERNOON

“A life of faith means wanting to be with the Lord, and that means constantly searching for him wherever he is.” (Pope Francis) Even if I wander from you, Lord, may I always find my way back to you.

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI TỐI

Khi chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, con nghĩ về ngày hôm nay đã qua. Lạy Chúa, con rất hay quên sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống của con. Xin giúp con lớn lên trong việc nhận ra tình yêu và sự hiện diện trung tín của Chúa dành cho con, hầu con cũng được trở nên chứng nhân trung thành giữa anh chị em mình. Kính Mừng Maria….

WITH JESUS IN THE NIGHT

As I am about to fall asleep, I think about the day that has passed. Lord, too often I forgot your presence in my life. Help me to grow in the awareness of your loving and faithful presence, that I may be a faithful witness among my brothers and sisters. Hail Mary