Tờ tin Giáo Xứ Tân Định – Số 124/Năm C – Chúa Nhật 09/06/2019

GXTĐ – Tông huấn Amoris Laetitia Niềm vui của Tình yêu (trích) Đức Giáo Hoàng Phanxicô

139. Hãy cởi mở trong suy nghĩ: Đừng mắc kẹt trong những ý kiến về quan điểm giới hạn của mình, nhưng hãy sẵn sàng để thay đổi hay mở rộng chúng. Sự kết hợp của hai cách nghĩ khác nhau có thể dẫn đến một tổng hợp làm phong phú cả hai. Sự hợp nhất mà chúng ta tìm kiếm không phải là sự đồng nhất, nhưng là một sự “hợp nhất trong khác biệt”, hay “sự khác biệt được hòa giải”. Mối hiệp thông huynh đệ được làm cho phong ohu1 bằng sự kính trọng và trân trọng những khác biệt trong một nhãn giới bao quát giúp thăng tiến thiện ích chung. Chúng ta cần giải phóng chính mình khỏi cái cảm nghĩ rằng tất cả chúng ta đều giống như nhau. Cũng cần tinh tế mức nào đó để phòng tránh sự xuất hiện của “nỗi bực tức” có thể ngáng trở tiến trình đối thoại. Chẳng hạn, nếu những cảm nghĩ gay gắt bắt đầu nổi lên, chúng phải được xử lý một cách thận trọng, nếu không chúng sẽ làm gián đoạn mạch đối thoại. Khả năng nói lên những gì mình nghĩ mà không gây khó chịu cho người khác là điều rất quan trọng. Cần phải lựa lời mà nói để không làm tổn thương người ta, nhất là khi thảo luận những vấn đề gây cấn. Việc nêu quan điểm của mình đừng bao giờ gắn với việc xả cơn giận và công kích người ta.

5 phút Lời Chúa Mỗi Ngày: Vào chiều ngày thứ nhất trong tuần… Chúa Giê-su hiện đến, đứng giữa các môn đệ và nói: “Bình an cho anh em” … Nói xong, Người thổi hơi trên các ông và nói: “Hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha. Anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ,” (Ga 20, 19.22-23)

Suy niệm: Chúa Giê-su ban Thánh Thần cho các tông đồ ngay trong ngày Chúa phục sinh. Như một cuộc sáng tạo mới, Chúa Ki-tô phục sinh ban Thánh Thần qua việc “thổi hơi” trên các ông, một hình ảnh nói lên việc Chúa truyền “tinh thần” của Ngài cho các tông đồ. Nhờ cùng một “tinh thần” với Chúa, các tông đồ trở nên giống Chúa, nên một với Ngài, và nhờ đó, các tông đồ được nên một với nhau. Chúa Thánh Thần, “tinh thần” của Đức Ki-tô chính là Đấng nối kết, hiệp nhất mọi người trong thân thể màu nhiệm Chúa Ki-tô. Nhờ sống trong Thánh Thần, chúng ta có được cảm thức về Hội Thánh.

Mời Bạn: Bạn đã có cảm thức về Hội Thánh ở giáo xứ bạn đang sống chưa? Nghĩa là bạn có cảm thấy “tinh thần” của Đức Ki-tô hoạt động nơi các tín hữu là chi thể của Hội Thánh tại giáo xử của bạn không? Sông theo “tinh thần của Đức Ki-tô” là thực hiện sứ mạng của mình theo những đòi hỏi của bí tích Rửa Tội và Thêm Sức.

Sống Lời Chúa: – Cầu nguyện cho Hội Thánh tại giáo xứ luôn được hiệp nhất; – Cuối mỗi ngày xem mình có sống theo tinh thần của Đức Ki-tô không.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hiệp nhất chúng con nên một trong tình yêu Chúa. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng hướng dẫn mọi hành động của con, để con có thể góp phần xây dựng hiệp nhất trong Hội Thánh Chúa. Amen.

THÔNG TIN GIÁO XỨ:

Các linh mục phụ trách: Lm. Phaolô Nguyễn Quốc Hưng – Lm. Đaminh Phạm Khắc Duy – Lm. Phêrô Ngô Lập Quốc – Lm. G.B Đỗ Quốc Vinh

Thánh lễ:

  • Ngày thường: 5g00; 6g15; 17g30; 19g00
  • Chúa nhật: 5g00; 6g15; 7g30; 9g00; 16g00; 17g30; 19g00

Giải tội: Sau lễ sáng & trước lễ chiều ngày thường; Chúa nhật: 17g00 – 19g00

Chầu Thánh Thể: Mỗi ngày tại nhà chầu; 15g ngày Chúa nhật tại nhà thờ.

Rửa tội trẻ em: 10g15 Chúa Nhật mỗi cuối tháng

Văn phòng giáo xứ:

  • T3-T7: 7g30 – 11g30; 14g30 – 18g30
  • Chúa nhật: 6g30 – 10g30; 16g30 – 20g30
  • Thứ hai nghỉ cả ngày

LỊCH TUẦN 09/06 – 15/06/2019

  • Chúa nhật, 09/06: CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG. Lễ trọng. Lễ cầu cho giáo dân (Lễ họ)
  • Thứ hai, 10/06: Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Hội Thánh. Lễ nhớ.
  • Thứ ba, 11/06: Thánh Barnaba tông đồ. Lễ nhớ.
  • Thứ tư, 12/06:
  • Thứ năm, 13/06: Thánh Antôn Pađôva, linh mục, tiến sĩ hội thánh. Lễ nhớ.
  • Thứ sáu, 14/06:
  • Thứ bảy, 15/06:

THÔNG BÁO: TUẦN 09/06 – 15/06/2019

  1. Thứ sáu tuần này 07 06/2019 tại nhà thờ Chính Tòa, Đức Cha Giám Quản Giuse phong chức linh mục cho 18 thầy phó tế trong đó có thầy Đa minh Hà Minh Hoàng Nhật. Xin anh chị em cùng hiệp thông cầu nguyện cho các tân linh mục.
  2. Tân linh mục Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật chọn câu Lời Chúa : “Con có yêu mến Thầy không?” (Ga 21,16) làm tâm niệm cho đời sống linh mục của mình. Giáo xứ Tân Định hân hoan chúc mừng Tân Linh mục và ông bà cố cùng gia đình đồng thời nguyện xin Chúa Giêsu Vị Mục Tử nhân lành ban muôn hồng ân và nâng đỡ tân linh mục trong hành trình sứ vụ yêu thương và phục vụ.
  3. Mời cộng đoàn tham dự Thánh Lễ Tạ ơn của Tân Linh Mục Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật cùng với 17 cha mới vào lúc 17giờ 30 thứ hai 10/06.
  4. Số tiền anh chị em giúp cho Đại chủng viện thánh Giuse tuần trước được 35 triệu đông. Xin cám ơn anh chị em. Hôm nay xin giúp cho công việc từ thiện bác ái.

Lm. Chánh xứ
Phaolô Nguyễn Quốc Hưng