Đứng dậy – đi theo Chúa

21/09 – Thứ bảy tuần 24 thường niên – THÁNH MÁTTHÊU, TÔNG ĐỒ, TÁC GIẢ SÁCH TIN MỪNG. Lễ kính.
“Hãy theo Ta”. – Và ông ấy đứng dậy đi theo Người.

Lời Chúa: Mt 9, 9-13

Khi ấy, Chúa Giêsu đi ngang qua, thấy một người ngồi ở bàn thu thuế, tên là Matthêu. Người phán bảo ông: “Hãy theo Ta”. Ông ấy đứng dậy đi theo Người.

Và xảy ra khi Người ngồi dùng bữa trong nhà, thì có nhiều người thu thuế và tội lỗi đến ngồi đồng bàn cùng Chúa Giêsu và các môn đệ của Người. Những người biệt phái thấy vậy, liền nói với các môn đệ Người rằng: “Tại sao Thầy các ông lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi như vậy?”

Nghe vậy, Chúa Giêsu bảo rằng: “Người lành mạnh không cần đến thầy thuốc, nhưng là người đau yếu! Các ông hãy đi học xem lời này có ý nghĩa gì: Ta muốn lòng nhân từ, chớ không phải hy lễ. Vì Ta không đến để kêu gọi người công chính, nhưng kêu gọi người tội lỗi”.

Gia đình cầu nguyện với Lời Chúa:

Tông đồ cầu nguyện – Click to Pray:

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI SÁNG

Lạy Cha, con cảm tạ Cha vì một ngày sống mới với những cơ hội cho con được chung tay cùng Cha xây dựng Nước Trời. Nhờ lời chuyển cầu của thánh Mát-thêu mà chúng con mừng kính hôm nay, xin Cha ban cho con ơn luôn sẵn sàng bước theo Cha như thánh nhân và được mạnh dạn hiến mình phục vụ mọi người mà không chất vấn, áp đặt hay muốn kiểm soát tất cả những gì sẽ xảy đến với con. Nguyện xin dâng lên Cha lòng quảng đại của trái tim con trong suốt ngày hôm nay để được hiệp thông theo ý chỉ của Đức Giáo Hoàng trong tháng này. Lạy Cha chúng con ở trên trời…

WITH JESUS IN THE MORNING

I thank you for this day, Lord, and the opportunity to accompany you in building your kingdom. Through the intercession of St. Matthew, whose feast we celebrate today, I ask you for the grace of the same readiness to follow you and to offer myself to others confidently, without asking questions, imposing or wanting to control everything that happens to me. I offer the generosity of my heart throughout this day, praying for the Pope’s intention for this month. Our Father…

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU TRONG NGÀY

Một điều rất cần thiết trong lời cầu nguyện của con đó là xin cho con làm mọi sự theo ý muốn của Chúa. Bởi vì không phải lúc nào con cũng biết nên cầu xin điều gì, và cầu xin như thế nào, nhưng chính Ngài biết rõ đâu là điều tốt nhất cho con và trong lòng con thực sự khao khát điều gì. Ơn Ngài đủ cho con!

WITH JESUS DURING A DAY

One thing is necessary in my prayer, that I do everything according to the will of God. For I do not always know what and how to ask, but You know what is best for me and what I really want in my heart. Your grace is enough for me!

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI TỐI

Vào lúc ngày tàn, con nhắm mắt lại và nhìn sâu vào lòng mình. Lúc này đây, con đang có cảm giác gì? Suy nghĩ nào còn đọng lại trong con vào cuối ngày hôm nay?

Con nhìn lại một ngày sống, và khám phá ra những lần Chúa nói với con nơi đáy lòng mình. Lạy Chúa, liệu con có hiểu được những thông điệp ấy chưa? Con có ngoan ngoãn vâng theo con đường mà Chúa đã hướng con đi không? Liệu có điều gì đáng lẽ phải khác đi chăng ? Lạy Chúa, xin giúp con bước theo thánh ý Ngài mỗi ngày và mọi ngày trong suốt đời con. Lạy Cha chúng con ở trên trời…

WITH JESUS IN THE NIGHT

As I end this day, I close my eyes and look inside my heart. What feelings do I have right now? What thoughts stay in me at the end of this day? I review the day and discover the times when God spoke to my heart. Do I understand your messages, Lord? Was I docile in the way I was lead by you? Is there anything that could have been different? Help me, Lord, to follow your will each and every day. Our Father…