Là Muối – là Ánh Sáng

09/02 – Chúa Nhật 5 Thường Niên năm A.
“Các con là sự sáng thế gian”.

Lời Chúa: Mt 5, 13-16

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại? Muối đó không còn sử dụng vào việc chi nữa, chỉ còn ném ra ngoài cho người ta chà đạp lên nó.

“Các con là sự sáng thế gian. Một thành phố xây dựng trên núi, không thể che giấu được. Và người ta cũng không thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt nó trên giá đèn, hầu soi sáng cho mọi người trong nhà.

Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời”.

Gia đình cầu nguyện với Lời Chúa:

Tông đồ cầu nguyện – Click to Pray:

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI SÁNG

Mỗi ngày con đều có cơ hội khám phá về Thiên Chúa trong mọi biến cố. Con mở lòng ra và dâng lên Chúa Cha cuộc sống của con. Con muốn khơi dậy sự bén nhạy nơi trái tim con, mở rộng đôi tai để lắng nghe, và mở to đôi mắt để nhìn thấy tha nhân trong Chúa Ki-tô. Hãy tận hưởng từng giây phút con đang sống. “Thế giới hôm nay ngày càng ưu tiên cho các tầng lớp thượng lưu, và tàn nhẫn với những người bị loại trừ.” (ĐGH Phanxicô) Nguyện xin cho những cử chỉ của con chiếu soi cuộc sống của những người anh em túng thiếu ngay bên cạnh con. Xin cho con biết lắng nghe, đón nhận họ, không thờ ơ với nỗi đau của họ. Lạy Cha chúng con….
WITH JESUS IN THE MORNING
Each day you have the opportunity to discover the Lord in every event. Open your heart and offer your life to God. Wake up the senses of your heart. Sharpen your ears to listen and open your eyes to discover others in Christ. Savor every moment you live. “The world today is increasingly elitist and cruel to the excluded” (Pope Francis). May your gestures illuminate the lives of those in need near you. Listen and welcome others and do not be indifferent to their pain. Our Father…
— ∞  +  ∞ —
CÙNG CHÚA GIÊSU TRONG NGÀY
Con dành ra vài phút nghỉ ngơi trong ngày để nhìn lại hôm nay con đã sống như thế nào. Đường của Con Tim mời gọi con dấn thân vào sức sống của Thánh Tâm Chúa Giê-su, để chiêm ngắm thế giới bằng đôi mắt của Chúa, và nhận lấy sứ mệnh của Ngài. Con có lắng nghe những người xung quanh con không? Con có dành thời gian cho những người cần đến con chưa? Con lặp lại lời cầu nguyện theo nhịp thở chậm rãi: “Lạy Chúa, xin cho con không thờ ơ với những người thân cận. Xin đừng để con trở nên tăm tối, mà hãy giúp con nên như ánh sáng chiếu soi cuộc sống của họ.”
WITH JESUS DURING A DAY
Take a break in your day to recognize how you are living today. The Way of the Heart invites you to enter into the dynamism of the Heart of Jesus to look at the world with his eyes and commit to his mission. Have you listened to those around you? Have you given time to those who needed you? Repeat to the rhythm of your breathing: “Lord, may I not be indifferent to the needs of my neigh bor. Help me to be a light and not a shadow in the lives of others.”
— ∞  +  ∞ —
CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI TỐI
Hãy để tâm hồn mình bình an và ngẫm lại ngày sống hôm nay. Con cảm tạ Chúa vì tình yêu con trao ban và con đón nhận. Liệu con có niềm hy vọng và sống tốt lành không? Những cảm xúc nào con đã trải qua? Con cảm tạ Chúa vì những hồng ân trong cuộc đời con. Con dành thêm một chút thời gian để nuôi dưỡng những tâm tình tích cực cho ngày mai đang tới. Kính mừng Maria…
WITH JESUS IN THE NIGHT
Find peace in your heart and think about how you lived today. Give thanks to God for the love given and received. Were you hopeful and in a good mood? What feelings did you experience? Give thanks to God for the many blessings in your life. Take a moment to cultivate a positive mood that will carry on into tomorrow. Hail Mary…