Thông báo: Tuần Thánh 2020

,

I. Giáo Hội Việt Nam sẽ tổ chức ngày TOÀN QUỐC CẦU NGUYỆN CHO DỊCH BỆNH SỚM CHẤM DỨT vào THỨ BẢY 04/04/2020, các Thánh lễ sẽ sử dụng bản văn “Thánh lễ trong thời gian đại dịch” do Ủy ban Phụng tự/ HĐGM phổ biến. Chính Chúa Giêsu đã dạy nếu chúng ta họp nhau cầu nguyện, Thiên Chúa sẽ nhận lời (x. Mt 18, 19-20). Thánh lễ Giáo Hội Việt Nam sắp cử hành chắc chắn sẽ chạm đến trái tim giàu lòng thương xót của Chúa. Xin anh chị em cùng tham dự trực tuyến.

II. Xin anh chị em tham dự Thánh lễ trực tuyến của TGP với chương trình sau đây:

  1. Chúa nhật lễ Lá
    Nhà thờ Chính tòa và nhà thờ Tân Phước (Có trực tuyến theo lịch của ngày Chúa nhật).
  2. Lễ Dầu
    Đức Tổng Giuse chủ sự lúc 8g30 Thứ Năm Tuần Thánh, tại nhà thờ Chính tòa (Có trực tuyến). Quý cha hiệp thông trực tuyến với Giám mục Giáo phận qua Nghi thức lập lại lời hứa Linh mục.
  3. Thứ Năm Tuần Thánh – Thánh Lễ Tiệc Ly
    + Tại nhà thờ Đức Bà: Đức Tổng Giuse chủ sự, lúc 17g30 (Có trực tuyến).
    + Không trực tuyến tại Nhà thờ Tân Phước (vì cùng giờ).
  4. Thứ Sáu Tuần Thánh – Tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa
    + Tại nhà thờ Đức Bà: Đức Cha Luy chủ sự, lúc 17g30 (Có trực tuyến).
  5. Canh thức Phục Sinh
    + Tại nhà thờ Đức Bà: Đức Tổng Giuse chủ sự, lúc 20g00 (Có trực tuyến).
  6. Chúa nhật Phục sinh
    + Nhà thờ Chính Tòa: Đức Cha Luy chủ sự lúc 5g30 (Có trực tuyến).
  7. Không quy tụ cộng đoàn

Trong tình hình hiện tại, tất cả các nghi thức trên đều phải cử hành riêng tư. Xin quý cha và các cộng đoàn tuyệt đối tuân thủ chỉ thị của Đức Tổng Giám mục: “tạm ngưng cử hành thánh lễ và tất cả các sinh hoạt tôn giáo với sự tham dự của cộng đoàn”, để ngăn ngừa việc lây lan dịch bệnh. Chỉ một ca nhiễm có liên quan đến sinh hoạt tôn giáo tại các cộng đoàn, xã hội có thể quy trách nhiệm không chỉ cho cộng đoàn đó mà cho cả Giáo hội Công giáo.

Anh chị em giáo dân được khuyến khích tham dự trực tuyến các Nghi thức Tuần Thánh tại Nhà thờ Chính Tòa theo lịch ấn định trên đây. Để việc đạo đức này mang lại ơn ích, mọi người cần chuẩn bị tâm hồn và cả thái độ bề ngoài cho xứng hợp, tham dự cử hành một cách ý thức, tích cực và trọn vẹn.

III. VỀ VIỆC ĐẾN NHÀ THỜ TÂN ĐỊNH CẦU NGUYỆN TRONG TAM NHẬT THÁNH (THỨ NĂM – SÁU – BẢY TUẦN THÁNH)

Nhà thờ Tân Định vẫn mở cửa để anh chị em vào cầu nguyện trong những ngày Tuần Thánh. Để tuân thủ nghiêm túc quy định mỗi lần không quá 20 người, xin anh chị em vui lòng theo sự hướng dẫn của Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ.

Các cha trong giáo xứ Tân Định tuy dâng lễ riêng nhưng vẫn nhớ đến cộng đoàn Tân Định thân yêu trong Thánh Lễ mỗi ngày. Kính chúc anh chị em trong đại gia đình Tân Định được tràn đầy bình an cùng ân sủng của Chúa Kitô khổ nạn và phục sinh trong suốt Tuần Thánh và mùa Phục Sinh đặc biệt của năm nay.

Lm Chánh xứ và 2 cha phó cùng HĐMV