Tờ tin Giáo Xứ Tân Định – Số 205/Năm B – Chúa Nhật 02/05/2021

Tông huấn Amoris Laetitia Niềm vui của Tình yêu (trích) Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

237. Hiện nay, càng ngày người ta càng nghĩ rằng khi một hay cả hai người bạn đời không còn cảm thấy được thoả mãn nữa, hay các sự việc kết cục không như người ta mong muốn nữa, thì đây là lý do đầy đủ để kết liễu một cuộc hôn nhân. Nếu đúng như thế, thì không có cuộc hôn nhân nào kéo dài được. Đôi khi, chỉ một lần không thoả mãn, chỉ một lần người kia vắng mặt khi được cần đến nhất, chỉ một lần tự ái bị thương tổn hay một nỗi sợ mơ hồ nào đó cũng đủ để người ta quyết định rằng mọi sự đã kết thúc. Điều không thể tránh được là: các hoàn cảnh yếu đuổi của con người sẽ xuất hiện và người ta có thể chứng tỏ là chúng có tính áp đảo. Một người phối ngẫu có thể không cảm thấy mình được đánh giá đầy đủ hay cảm thấy bị thu hút vào một người khác. Các ghen tương và căng thẳng có thể xuất hiện, hay các quan tâm mới thu hút hết thì giờ và lưu tâm của người kia. Các thay đổi thể lý tự nhiên xẩy ra nơi mọi người. Những điều này, và rất nhiều những điều khác nữa, thay vì đe dọa lòng yêu thương, đều là những dịp để làm nó sống lại và canh tân.

5 phút Lời Chúa Mỗi Ngày: “Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em.” (Ga 15,4)

Suy niệm: Những người yêu nhau thường trao cho nhau những kỷ vật. Những dấu chỉ vật chất nơi những kỷ vật đó dẫu nhỏ bé nhưng có một sức mạnh lạ kỳ khiến họ, nhờ những kỷ vật, luôn có thể hiện diện với nhau một cách sống động và sâu xa.

Chúa Giêsu trong bữa Tiệc Ly, đã trao ban chính Thân mình Ngài làm kỷ vật. Ngài không muốn chỉ hiện diện bên cạnh, bên ngoài chúng ta như một món đồ trang sức chúng ta mang trên thân mình; mà Ngài muốn hiện diễn với chúng ta thật sâu xa, trong cõi lòng của chúng ta, để chúng ta cũng được ở sâu trong cõi lòng của Ngài. Và Ngài không có hình ảnh nào minh hoạ cách hùng hồn hơn nữa cho việc “ở trong nhau” trừ hình ảnh “Thầy là cây nho, các con là cành.” Hình ảnh đó được hiện thực hoá trong Bí tích Thánh Thể mà Ngài thiết lập cũng trong bữa Tiệc Ly.

Mời Bạn: Hiệu quả của việc “ở trong Chúa” là bạn sinh nhiều hoa trái thiêng liêng. Phương thế để “ở lại trong Chúa” là suy gẫm và sống Lời Chúa đồng thời lãnh nhận bí tích Thánh Thể. Điều kiện để hoa trái thiêng liêng có thể trổ sinh là bạn phải được cắt tỉa bằng những hy sinh từ bỏ. Cành nho là bạn sẽ làm cho Thiên Chúa được tôn vinh và bạn sẽ là môn đệ đích thực của Chúa Kitô nếu bạn sinh nhiều hoa trái cho Nước Trời

Sống Lời Chúa: Suy niệm Lời Chúa và lãnh nhận bí tích Thánh Thể là hai việc thiết yếu không thể thiếu trong đời sống của người kitô hữu.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết ở lại trong Chúa như cành liền cây, và xin dạy con biết chấp nhận những hy sinh khổ chế cần thiết để lớn lên và trổ sinh hoa trái dồi dào. Amen.

THÔNG TIN GIÁO XỨ:

Các linh mục phụ trách: Lm. Phaolô Nguyễn Quốc Hưng – Lm. G.B Đỗ Quốc Vinh – Lm. G.B Nguyễn Trọng Tín.

Thánh lễ:

  • Ngày thường: 5g00; 6g15; 17g30; 19g00
  • Chúa nhật: 5g00; 6g15; 7g30; 9g00; 16g00; 17g30; 19g00

Giải tội: Sau lễ sáng & trước lễ chiều ngày thường; Chúa nhật: 17g00 – 19g00

Chầu Thánh Thể: Mỗi ngày tại nhà chầu; 15g ngày Chúa nhật tại nhà thờ.

Rửa tội trẻ em: 10g15 Chúa Nhật mỗi cuối tháng

Văn phòng giáo xứ:

  • T3-T7: 7g30 – 11g30; 14g30 – 18g30
  • Chúa nhật: 6g30 – 10g30; 16g30 – 20g30
  • Thứ hai nghỉ cả ngày

LỊCH TUẦN 02/05 – 08/05/2021

  • Chúa nhật, 02/05: CHÚA NHẬT V PHỤC SINH.
  • Thứ hai, 03/05: THÁNH PHILIPPHÊ VÀ THÁNH GIACÔBÊ, TÔNG ĐỒ. Lễ kính.
  • Thứ ba, 04/05:
  • Thứ tư, 05/05:
  • Thứ năm, 06/05: Thứ Năm đầu tháng.
  • Thứ sáu, 07/05: Thứ Sáu đầu tháng.
  • Thứ bảy, 08/05:

THÔNG BÁO: TUẦN 02/05 – 08/05/2021

  1. Vào ngày thứ tư hàng tuần giáo xứ chúng ta dâng lễ kính Thánh Giuse theo hướng dẫn của HĐGMVN : “Trong Năm kính thánh Giuse (08/12/2020 – 08/12/2021) tất cả các giáo xứ trong các giáo phận dành ngày thứ Tư hằng tuần để dâng Thánh lễ và làm việc đạo đức kính thánh Giuse, xin Ngài gìn giữ Giáo hội hoàn vũ và Giáo hội tại Việt Nam”.
  2. Tuần này có những ngày đầu tháng, xin anh chị em Thánh Hóa những ngày đầu tháng.
  3. Mời Hội các bà mẹ Công Giáo sau Thánh lễ họp vào thứ bảy 08/05/2021.
  4. Số tiền anh chị em giúp cho Quỹ ơn thiên triệu trong Chúa nhật tuần trước được 130 triệu đồng. Xin cám ơn anh chị em. Hôm nay xin anh chị em giúp cho việc bác ái.

THÁNG KÍNH ĐỨC MẸ

“Các tín hữu hãy nhớ rằng lòng tôn sùng chân chính không hệ tại tình cảm chóng qua và vô bổ, cũng không hệ tại một sự dễ tin phủ phiếm, nhưng phát sinh từ một đức tin chân thật. Đức tin dẫn chúng ta đến chỗ nhìn nhận địa vị cao cả của Mẹ Thiên Chúa, và thúc đẩy chúng ta lấy tình con thảo yêu mến Mẹ chúng ta và noi gương các nhân đức của Mẹ”