Tờ tin Giáo Xứ Tân Định – Số 206/Năm B – Chúa Nhật 09/05/2021

Tông huấn Amoris Laetitia Niềm vui của Tình yêu (trích) Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

238. Trong các hoàn cảnh như thế, một số người có đủ chín mùi cần thiết để tái xác định việc mình chọn người kia như là người hùn hạp của mình trong cuộc hành trình đời sống, bất chấp các giới hạn trong mỗi liên hệ. Họ chấp nhận một cách hiện thực rằng người kia không thể làm cho mọi giác mơ yêu qui của họ thành sự thực được. Những người như thể tránh việc nghĩ mình là thánh tử vì đạo; họ thể hiện được tối đa bất cứ khả thể nào mà cuộc sống gia đình có thể dành cho họ và họ nhẫn nại làm việc để củng cố dây hôn phối. Dù sao, họ hiểu ra rằng mọi cuộc khủng hoàng đều có thể là lời “xin vâng” mới, giúp tình yêu được đổi mới, được thâm hậu hóa và được củng cố từ bên trong. Khi các cuộc khủng hoảng xuất hiện, họ không sợ đi tới tận gốc rễ của chúng, tái thương thảo các điều kiện căn bản, đạt cho bằng được thế quân bình mới và cùng nhau tiến lên. Với thứ cởi mở không ngừng này, họ có khả năng đối diện với bất cứ số lượng tinh thế khó khăn nào. Dù sao, khi hiểu ra rằng hoả giải là điều có thể, chúng ta cũng sẽ thấy rằng “ngày nay, điều cần kíp là một thừa tác vụ để chăm sóc những người mà mối liên hệ vợ chồng đã tan vỡ” (256).

5 phút Lời Chúa Mỗi Ngày: Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy”. (Ga 15,9)

Suy niệm: Chúa Giê-su nói những lời trên trong bối cảnh chia tay các môn đệ để đi nộp mình chịu chết. Chúa biết, việc Ngài làm, lúc ấy các mỗn độ chưa hiểu, nhưng sẽ không bao giờ hiểu nếu vẫn là những người ngoài. Vì thể, Ngài tha thiết mời gọi họ hãy ở lại trong tình thương của Ngài. Một tình thương mang tính huyền nhiệm. Tính thương dám vượt qua mọi tính toán hẹp hòi để chào nhận hiến dâng: tình thương Chúa Cha dám trao ban Con Một yêu dấu; tình thương Chúa Con dám hiến dâng mạng sống; và chỉ những ai liên đới trong tình thương yêu ấy mới biết phải làm gì cho anh chị em của mình.

Mời Bạn: Tình thương của Thiên Chúa không phải là một khái niệm trừu tượng, mà nó được hiện thực hóa bằng những hành động rất cụ thể: như là bênh vực những người cô thể cô thân, là đem niềm an ủi cho những kẻ yếu hèn, ốm đau, bệnh tật… và cao điểm của tình thương là hiến dâng mạng sống. Cách thể để ta ở lại trong tình thương của Ngài chính là giữ các giới răn của Ngài, hay nói cách khác, là hãy thực hiện cho người anh em điều mà chính Chúa đã làm cho mỗi chúng ta.

Sống Lời Chúa: Chúa Ki-tô hằng sống, vì thế, Ngài vẫn hãng phục vụ ta, đặc biệt nơi các Bí tích. Hãy cho mình cơ hội để ở lại trong tình thương của Ngài.

Cầu nguyện: Lay Chúa Kitô Phục sinh, Chúa hứa rằng sẽ ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Xin cho con biết ở lại trong Chúa như cành nho gắn liền với thân nho để đời sống con sinh được nhiều hoa trái. Amen.

THÔNG TIN GIÁO XỨ:

Các linh mục phụ trách: Lm. Phaolô Nguyễn Quốc Hưng – Lm. G.B Đỗ Quốc Vinh – Lm. G.B Nguyễn Trọng Tín.

Thánh lễ:

  • Ngày thường: 5g00; 6g15; 17g30; 19g00
  • Chúa nhật: 5g00; 6g15; 7g30; 9g00; 16g00; 17g30; 19g00

Giải tội: Sau lễ sáng & trước lễ chiều ngày thường; Chúa nhật: 17g00 – 19g00

Chầu Thánh Thể: Mỗi ngày tại nhà chầu; 15g ngày Chúa nhật tại nhà thờ.

Rửa tội trẻ em: 10g15 Chúa Nhật mỗi cuối tháng

Văn phòng giáo xứ:

  • T3-T7: 7g30 – 11g30; 14g30 – 18g30
  • Chúa nhật: 6g30 – 10g30; 16g30 – 20g30
  • Thứ hai nghỉ cả ngày

LỊCH TUẦN 09/05 – 15/05/2021

  • Chúa nhật, 09/05: CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH.
  • Thứ hai, 10/05:
  • Thứ ba, 11/05:
  • Thứ tư, 12/05: Thánh Nêrêô và thánh Achilêô, tử đạo. Thánh Pancratiô, tử đạo.
  • Thứ năm, 13/05: Đức Mẹ Fatima
  • Thứ sáu, 14/05: THÁNH MATTHIA, TÔNG ĐỒ. Lễ kính.
  • Thứ bảy, 15/05: Chiều: LỄ VỌNG CHÚA THẮNG THIÊN.

THÔNG BÁO: TUẦN 09/05 – 15/05/2021

  1. Từ 1/5, tháng Đức Mẹ, sáng kiến “Marathon cầu nguyện” với kinh Mân Côi của Đức Thánh Cha bắt đầu được thực hiện. Với chủ đề: “Hội Thánh không ngừng dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện khẩn thiết” (Cv 12, 5), Đức Thánh Cha mong muốn toàn thể Giáo hội cùng cầu nguyện, nài xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ cho đại dịch chấm dứt, cho xã hội và thế giới việc làm được phục hồi. Đức Thánh Cha muốn tất cả các đền thánh tham gia vào cuộc đua marathon cầu nguyện này, để chính các nơi thánh này trở thành nơi cầu nguyện cho toàn thể Giáo hội và thế giới.
  2. Ngày 1/5, lễ thánh Giuse Thợ, được Đức Thánh Cha Phanxicô phê chuẩn, Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích đã thêm 7 lời cầu mới vào kinh cầu thánh Giuse.7 lời cầu mới Các lời cầu được thêm vào, nguyên ngữ bằng tiếng Latinh, là: Đấng Gìn giữ Đấng Cứu Thế, Đấng phục vụ Chúa Ki-tô, Thừa tác viên của Ơn Cứu độ, Đấng Hỗ trợ trong những lúc gian nan, Đấng Bảo trợ người lưu đầy, Đấng Bảo trợ người đau khổ và Đấng Bảo trợ người nghèo. Với 7 lời cầu mới này, kinh cầu thánh Giuse sẽ có 31 lời cầu .
  3. Thứ năm tuần này 13/05/2021 lễ Đức Mẹ Fatima có cuộc Rước kiệu Đức Mẹ trọng thể. Xin anh chị em khi dự lễ mang theo 1 cành hoa của chính mình dâng cho Đức Mẹ trong tháng hoa này.
  4. Tình hình dịch bệnh đang ở mức độ nguy cơ cao, xin anh chị em khi tham dự Thánh Lễ thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.
  5. Số tiền anh chị em giúp cho việc bác ái trong Chúa nhật tuần trước được 40 triệu 200 ngàn đồng. Xin cám ơn anh chị em. Hôm nay xin anh chị em giúp cho việc trùng tu Nhà Thờ Đức Bà.

Lm. Chánh xứ
Phaolô Nguyễn Quốc Hưng