THÔNG BÁO CHÚA NHẬT 20/06/2021

  1. Thứ năm tuần này 24/06/2021 lễ trọng kính thánh Gioan Tẩy Giả, là bổn mạng của nhiều anh em, trong đó có Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn, cha nguyện chánh xứ GB Võ Văn Ánh và 2 cha phó GB Đỗ Quốc Vinh và GB Nguyễn Trọng Tín. Xin anh chị em hiệp thông cùng dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Đức Hồng Y và quý cha nhân dịp bổn mạng.
  2. Chúng ta vẫn đáng sống trong Tháng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Xin anh chị em tiếp tục tha thiết đền tạ Thánh Tâm chúa trong giờ kinh của các gia đình.
  3. Trong những ngày phải giãn cách tại nhà, chúng ta cũng có được thời gian để suy tư về thánh ý Thiên Chúa. Phải chăng qua những mất mát vì dịch bệnh, Người muốn cảnh tỉnh thế giới đang “tự cao tư đại” với những thành quả của mình mà tự rời xa khỏi tình yêu của Thiên Chúa và tha nhân? Trong những ngày không được cùng cộng đoàn tham dự Thánh lễ và những giờ kinh nguyện. Không biết “Chúa có buồn không” nhưng chắc chắn mỗi người trong chúng ta đều cảm thấy trống vắng, nhớ nhung những phút giây được trò chuyện và sống trong tình yêu ấm áp của Thiên Chúa và cộng đoàn qua các sinh hoạt Phụng vụ.Phải chăng với bất ổn và khó khăn của nhân loại, Thiên Chúa đang từng bước đổi mới thế giới ? Chúng ta đang sống trong giai đoạn “bình thường mới”: sinh hoạt bình thường nhưng lại phải cảnh giác thận trọng; ngược lại, đề phòng nhưng vẫn phải sinh hoạt để phát triển cuộc sống. Bình thường rồi lại giãn cách, sau đó lại bình thường. Rồi còn nhiều những câu hỏi giả định khác nữa mà mỗi người sẽ tự đặt ra và trả lời cho mình trong từng hoàn cảnh cụ thể.Nhưng không ai có thể biết được thánh ý của Thiên Chúa như thế nào nên mỗi người trong chúng ta cùng cầu xin Chúa Thánh Thần “yên ủi dạy dỗ chúng ta làm những việc lành”. Đồng thời củng cố niềm tin vào lời Chúa Giêsu đã hứa: “Chúa Thánh Thần sẽ nói lại cho anh em tất cả những gì Ngài đã nghe, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến” (Ga 16, 13). (Thư mục vụ ngày 31/05/2021 của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng)