THÔNG BÁO CHÚA NHẬT 21/11/2021

  1. Chúng ta đang ở trong tuần cuối của tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn. Xin anh chị em gia tăng hy sinh cầu nguyện và lãnh nhận ơn toàn xá nhường lại cho các linh hồn.
  2. Chúa nhật 21/11: lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ và là Ngày Giới Trẻ Thế Giới 2021
  3. Xin anh chị em hiệp thông cầu nguyện trong ngày Thứ tư 24/11:
    * Các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam, Bổn mạng của Hội Thánh Việt Nam
    * Kỷ niệm 61 năm (1960) thiết lập hàng Giáo phẩm Việt Nam
    * Mừng sinh nhật thứ 68 (1953) của Đức Tổng Giám Mục Giuse
  4. Trong tuần qua giáo xứ chúng ta có 1 thành viên được Chúa gọi về: Bà Anna Uông Thị Đính – Giáo Khu Thánh Hạnh (GK7).Giáo xứ xin hiệp thông trong lời cầu nguyện và chia buồn đến tang quyến
  5. Vai trò của Giáo chức Công giáo.

Vào sáng thứ ba 05/10/2021, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cùng với vị đại diện các tôn giáo thế giới tham dự cuộc họp về chủ đề “Tôn giáo và Giáo dục: Hướng tới Hiệp ước Giáo dục Toàn cầu”. Trong bài phát biểu, người nói rằng: “Nếu chúng ta muốn có một thế giới huynh đệ hơn, chúng ta phải giáo dục các thế hệ trẻ biết “nhìn nhận, trân trọng và yêu thương từng người, dù người đó gần hay xa về thể lý, dù người đó sinh ra hoặc sinh sống ở đâu”.  Nguyên tắc cơ bản “Biết mình” luôn định hướng cho việc giáo dục. Nhưng chúng ta không được bỏ qua những nguyên tắc thiết yếu khác: “Biết anh chị em mình”, để giáo dục về việc đón tiếp người khác. “Biết thụ tạo”, để giáo dục về việc chăm sóc ngôi nhà chung, và “Biết Đấng Siêu Việt”, để giáo dục về mầu nhiệm vĩ đại của cuộc sống”. Những suy tư này, một lần nữa nhắc nhở chúng ta về vai trò đúng nghĩa của giáo chức Công giáo. Chúng ta không chỉ dừng lại trong phạm vi kiến thức thuần túy, mà còn phải hướng các bạn trẻ về một cuộc sống hướng thiện với đầy đủ các mối liên hệ: với chính mình, với tha nhân, với môi trường và với Thiên Chúa. Tiên tri Êdêkiel đã nói về ý muốn của Thiên Chúa cho các tư tế Lê-vi, vốn được coi là những bậc thầy trong dân chúng rằng: “Nó sẽ chỉ cho dân Ta biết phân biệt điều thánh thiêng với điều phàm tục, và sẽ dạy cho họ biết phân biệt điều ô uế với điều thanh sạch” (Ed 44, 23). Ước mong rằng: tất cả chúng ta, trong lúc kiên trì trao cho các môn sinh những kiến thức cần thiết trong chuyên môn, thì cũng đừng quên khơi lên trong các em một ý thức về điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Tài và Đức là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, nhưng cùng được trau giồi và bổ túc cho nhau. Nhờ đó, Tài và Đức sẽ giúp con người trở nên toàn vẹn hơn.