THÔNG BÁO CHÚA NHẬT 03/04/2022

  1. Ngày thứ hai 04/04/2022 từ 18 giờ 00 đến 19 giơ 30 có khoảng 16 cha giải tội. Xin anh chị em sắp xếp xưng tội dịp này. Xin nhớ xưng lại tội trọng trong dịp xưng tội tập thể Mùa vọng vừa qua. Chúa nhật lễ lá 10/04/2022 từ 8 giờ 30 đến 9 giờ 45 có giải tội cho thiếu nhi và phụ huynh. Các em thiếu nhi chuẩn bị xét mình cẩn thận, chu đáo.
  2. Hôm nay giáo xứ chúng ta quyên góp cho việc trùng tu Nhà Thờ Đức Bà thân yêu. Chúng tôi có gởi anh chị em phong bì trong đó có Thư Mùa Chay và Phục Sinh 2022 của Đức Tổng Giuse. Xin anh chị em đọc kỹ và tìm cách giúp cho công việc chung này theo khả năng và lòng quảng đại của anh chị em trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

“Sau hết, xin gia đình Tổng giáo phận tiếp tục hiệp hành, -hiệp thông và tham gia- trong công trình đại tu nhà thờ Đức Bà thân yêu. Qua các video clip do Ban Truyền thông thực hiện, anh chị em có thể thấy hiện nay bắt đầu tu sửa tháp chuông và hai tháp kẽm là phần hư hại rất nặng, và việc thi công cũng rất khó khăn vì ở trên cao. Các chuyên gia cho rằng việc tu sửa được thực hiện rất đúng lúc. Đây là công việc đòi kỹ thuật chuyên môn cao, cần nhiều thời gian và tài chánh. Hiện nay anh chị em còn đang gánh chịu những thiệt hại to lớn do hậu quả của đại dịch; tuy nhiên, trong mức độ có thể, xin anh chị em rộng tay đóng góp để công việc trùng tu diễn tiến tốt đẹp và mau chóng.” (trích thư Mục Vụ Mùa Chay và Phục Sinh  2022 của Đức Tổng Giuse ngày 2/3/2022)

“Năm nay 2022, công việc trùng tu bước vào giai đoạn hết sức khó khăn và vô cùng phức tạp khi thi công sửa chữa hai tháp chuông và hai tháp kẽm bị hư hại rất nghiêm trọng, sau hơn 100 năm sử dụng.Kể từ khi bắt đầu công việc đại trùng tu nhà thờ Đức Bà từ năm 2017 đến nay, hằng năm vào mùa Chay Thánh, Toà Tổng Giám Mục vẫn xin quý Cha vận động anh chị em giáo dân giúp đỡ cho công trình đặc biệt quan trọng này. Mùa Chay 2022 năm nay, do tình hình chung vì dịch bệnh nên Ban Trùng Tu không in lá thư kêu gọi như những năm trước, mà chỉ in bao thư và thư mục vụ của Đức Tổng gởi cho cộng đoàn Dân Chúa Tổng giáo phận, xin quý Cha cân nhắc, tuỳ tình hình giáo xứ, trong khi gởi đến các gia đình trong giáo xứ, do một số gia đình đang gặp nhiều khó khăn trong đời sống kinh tế. Ban Trùng Tu rất mong được quý Cha giúp đỡ, vì nếu không có sự giúp đỡ của các giáo xứ, công trình đại trùng tu nhà thờ Đức Bà sẽ không thể hoàn thành như mọi người mong ước được. Cũng như mọi năm, việc lạc quyên sẽ bắt đầu từ đầu mùa Chay, thứ Tư lễ Tro 02.03.2022 cho đến cuối mùa Phục Sinh, lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống 05.06.2022.” (Trích thư của cha Trưởng Ban Trùng Tu Inhaxiô Hồ Văn Xuân gởi các cha sở ngày 5/3/2022)