Sức mạnh của hiệp nhất

25/05 – Thứ Năm tuần 7 Phục Sinh.

“Xin cho chúng nên một”.

Lời Chúa: Ga 17, 20-26

Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: “Con không cầu xin cho chúng mà thôi, nhưng còn cho tất cả những kẻ, nhờ lời chúng mà tin vào Con, để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta, để thế gian tin rằng Cha đã sai Con.

Con đã ban cho chúng vinh hiển mà Cha đã ban cho Con, để chúng nên một như Chúng Ta là một. Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một và để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con.

Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu mến Con trước khi tạo thành thế gian. Lạy Cha công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng Con biết Cha, và những người này cũng biết rằng Cha đã sai Con. Con đã tỏ cho chúng biết danh Cha, và Con sẽ còn tỏ cho chúng nữa, để tình Cha yêu Con ở trong chúng, và Con cũng ở trong chúng nữa”.

Suy niệm“Để tất cả nên một” là thao thức của Chúa Giê-su với các môn đệ của Ngài. Chúa Giê-su thiết lập Giáo Hội để Giáo Hội ấy tiếp tục sứ mạng loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo cho đến ngày tận thế. Ngài biết rằng chỉ khi các môn đệ hợp nhất với nhau trong cùng đức tin, nên một với nhau trong đức ái, thì đời sống hiệp nhất yêu thương ấy mới trở thành lời chứng sống động, đủ sức thuyết phục người khác tin nhận Thiên Chúa và chịu phép Rửa. Vì thế, Chúa Giê-su đã cầu nguyện cho các Ki-tô hữu ở mọi nơi, mọi thời, và cho cả chính chúng ta hôm nay được hợp nhất. Không chỉ cầu nguyện thôi, Ngài còn để lại cho Giáo Hội món quà tặng quý giá là bí tích Thánh Thể nối kết mọi người nên một trong tình yêu.

Mời BạnKhông khó để bạn và tôi nhận thấy rằng bao sự bất an bất ổn trong hội đoàn, khủng hoảng đức tin nơi giáo xứ, giáo phận, đến từ những chia rẽ bè phái do chính những người trong cộng đoàn ấy. Sự chia rẽ ấy không chỉ tàn phá đời sống của người Ki-tô hữu, mà còn trở nên gương mù gương xấu khiến cho nhiều người thiện chí chưa gặp được Chúa. Trước tình cảnh đó, bạn đã làm gì để củng cố, xây dựng sự hợp nhất nơi cộng đoàn đức tin của mình?

Sống Lời ChúaMỗi ngày bạn siêng năng rước Chúa Giê-su Thánh Thể để cầu nguyện cho sự hợp nhất trong Giáo hội.

Cầu nguyệnLạy Chúa Giê-su Thánh Thể, xin giúp chúng con luôn sống hợp nhất yêu thương nhau, mau chóng loại trừ mọi nguyên nhân chia rẽ, để Tin mừng tình thương Chúa được lan tỏa đến với mọi tâm hồn thiện chí. Amen.