Tờ tin Giáo Xứ Tân Định – Số 87/Năm B – Chúa Nhật 26/08/2018

GXTĐ – Tông huấn Amoris Laetitia Niềm vui của Tình yêu (trích)
Đức Giáo Hoàng Phanxico

96. Nói tắt, tình yêu có nghĩa là chu toàn hai mệnh lệnh cuối cùng của Luật Chúa: “Ngươi sẽ không thèm muốn nhà của người hàng xóm; ngươi sẽ không thèm muốn vợ của anh ta, tôi trai tớ gái của anh ta, con bò con lừa của anh ta, hay bất cứ gì của anh ta (Hx 20,17). Tình yêu khơi lên một niềm quý trọng chân thành đối với mọi người và nhìn nhận quyền được hạnh phúc của người ta. Tôi yêu con người này này, và tôi nhìn thấy người ấy với ánh nhìn của Thiên Chúa. Đấng trao ban mọi sự “cho chúng ta hưởng dùng” (1Tm 6,17). Và nhờ đó, tôi cảm nhận một niềm hạnh phúc an bình và sâu xa. Chính tình yêu cắm rễ sâu xa này cũng sẽ hướng dẫn tôi loại trừ sự bất công trong đó một số người chiếm hữu quá nhiều và những người khác thì sở hữu quá ít. Nó thúc đẩy tôi tìm ra các cách thế để giúp những người bị loại bỏ của xã hội tìm được một chút niềm vui. Đó không phải là ghen tị, nhưng là khát khao sự bình đẳng.

5 phút Lời Chúa Mỗi Ngày: Từ lúc đó, nhiều môn đệ rút lui, không còn đi với Người nữa. Vậy Đức Giê-su hỏi Nhóm Mười Hai: “Cả anh em nữa. anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?” (Ga 6, 66-67)

Suy niệm: Sau diễn từ của Chúa Giê-su về Bánh Hằng Sống, “nhiều môn đệ rút lui”! Chúa muốn hiến thân để ở lại với con người nhưng nhiều người kể cả các môn đệ đã chối từ, “rút lui, không còn đi với Người nữa.” Ngày hôm nay, Chúa Giê-su vẫn muốn ở lại với chúng ta “mọi ngày cho đến tận thế,” cách đặc biệt, bằng sự hiện diện của Ngài trong bí tích Thánh Thể. Tuy nhiên, nếu chân thành lắng nghe, ta sẽ nhận thấy rằng Thầy Giê-su vẫn đang hỏi chúng ta với cùng một câu hỏi ấy: “Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?” Bỏ đi vì vô tình, vô tâm. Bỏ đi vì cầu an, ngại khó, ngại bị phiền toán, bị rắc rối, bị quấy rầy. Bỏ đi vì vỡ mộng, vì bất đắc chí, vì so đo hơn thiệt. Bỏ đi vì nhút nhát hay hèn nhát. Có cả ngàn lẻ một thứ cám dỗ để tôi bỏ đi. Nói chung, bất cứ khi nào tôi lựa chọn một thứ gì đó như là giá trị cao hơn Đức Giê-su và Tin Mừng của Người, thì đấy là lúc tôi đang đành… bỏ Người mà đi!

Mời bạn dừng chân ở lại với Chúa, là Bánh Hằng Sống bằng việc chầu Thánh Thể nơi Nhà Tạm; ở lại với Chúa bằng việc lắng nghe Lời Ngài nơi Sách Thánh, trong Phụng Vụ; ở lại với Chúa nơi tha nhân, và cách riêng nơi những mảnh đời nghèo hèn bất hạnh ở xung quanh mình.

Chia sẻ về một lần bạn bỏ Chúa mà đi và bạn rút ra được kinh nghiệm nào từ đó.

Sống lời Chúa: Trong từng ngày, từng việc, bạn lại chọn: ở lại với Chúa.

Cầu nguyện: Hát “Bỏ thầy con biết theo ai…”

Thông báo

  1. Các lớp giáo lý thiếu nhi đang phát đơn cho năm học mới bắt đầu từ Chúa nhật 19/08. Xin liên hệ với ban thiếu nhi.
  2. Thứ bảy tuần này 25/08 không có thánh lễ lúc 19 giờ 00 tại nhà chờ Phục Sinh. Vào lúc 19 giờ 00 tại nhà thờ giáo xứ có ĐÊM THÁNH CA TÔN VINH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM trong Năm Thánh mừng kỷ niệm 30 năm ngày các Thánh tử đạo Việt Nam được phong Thánh.
  3. Thứ hai 27/08 Lễ thánh Monica Bổn mạng các bà mẹ Công Giáo. Kính mời các bà mẹ và cộng đoàn cùng tham dự Thánh lễ lúc 17 giờ 30 cầu nguyện cho các bà mẹ trong giáo xứ.
  4. Vào lúc 08 giờ 30 thứ bảy 01/09 Đức Cha Giám Quản Giuse chủ sự lễ khấn của Dòng Đức Mẹ Calvê. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho hội dòng.
  5. Vào lúc 17 giờ 00 thứ bảy 01/09 Đức Cha Giám Quản Giuse chủ sự nghi thức làm phép NHÀ MỤC VỤ, dâng Thánh lễ và nghi thức sai đi cho các phó tế. Kính mời cộng đoàn cùng tham dự đông đảo sốt sắng.
  6. Đức Cha Giám Quản Giuse vừa bổ nhiệm cha Gioan Baotixita Đỗ Quốc Vinh làm cha phó của giáo xứ Tân Định. Cha GB Vinh sẽ ra mắt cộng đoàn trong Thánh Lễ 17 giờ 30 thứ bảy 01/09.
  7. Số tiền anh chị em giúp cho việc xây dựng nhà thờ Lộc Hưng thuộc hạt Chí Hòa tuần trước được 276 triệu đồng. Xin cảm ơn sự quảng đại của anh chị em.