Tờ tin Giáo Xứ Tân Định – Số 128/Năm C – Chúa Nhật 07/07/2019

GXTĐ – Tông huấn Amoris Laetitia Niềm vui của Tình yêu (trích) Đức Giáo Hoàng Phanxicô

146. Tuy nhiên, nếu đam mê đi kèm theo một hành động tự do, thì nó có thể biểu lộ chiều sâu của hành động ấy. Tình yêu hôn nhân cố gắng bảo đảm rằng toàn thể đời sông, tâm cảm của người ta sinh ích cho gia đình xét như một toàn thể, và nhằm phục vụ cho đời sống chung của gia đình. Một gia đình trưởng thành khi đời sống tâm cảm của các thành viên trở nên một dạng nhạy bén không đè nén cũng không che mờ những quyết định và những giá trị lớn, nhưng đúng hơn tôn trọng sự tự do của mỗi người, [141] xuất phát từ sự tự do ấy, làm phong phú nó, hoàn thiện và hòa điệu nó nhằm phục vụ mọi người.

Thiên Chúa yêu thích niềm vui của con cái Ngài

147. Điều này cần đến một tiến trình có tính sư phạm liên quan đến việc từ bỏ. Xác tín này của Giáo Hội thường bị tẩy chay viện lý lẽ rằng nó đi ngược lại hạnh phúc của con người. Đức Bênêđíctô XVI đã đúc kết cáo buộc này thật rõ ràng: “Với tất cả những điều răn và những cấm đoán của mình, chẳng phải Giáo Hội muốn biến điều quí giá nhất trong đời thành sự cay đắng đó sao? Chẳng, phải Giáo Hội thổi còi chính khi niềm vui — vốn là quà tặng của Tạo Hóa – đem lại cho chúng ta một niềm hạnh phúc mà tự nó là một cảm nếm trước thiên giới đó sao?”[142] Ngài trả lời rằng mặc dù đã có những sự cường điệu và những hình thức khổ hạnh lệch lạc trong Kitô giáo, nhưng giáo huấn chỉnh thức của Giáo Hội, trong sự trung thành với Thánh Kinh, không hề bắc bỏ “nhục cảm theo đúng nghĩa của nó, mà đúng hơn Giáo Hội tuyên chiến với một dạng méo mó và tàn phá của nó, bởi vì sự thần thánh hóa giả hiệu này của nhục cảm [….] thực ra tước mất của nó phẩm giá thần linh và làm mất cả tính người của nó nữa”.[143]

5 phút Lời Chúa Mỗi Ngày: Đức Giê-su nói: “Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em như chiên con đi vào giữa bây sói. Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép.” (Lc 10,3)

Suy niệm: Người đi đường cần phải mang theo bao bị, túi xách. Đi càng lâu càng xa, bao bị càng lớn, va li càng to. Vậy mà Đức Giê-su lại căn dặn người môn đệ ra đi rao giảng Tin Mừng không túi tiền giắt lưng, cũng chẳng bao bị, túi xách, va li. Lỡ hết tiền dọc đường chẳng lẽ ngửa tay xin? Không có đồ dùng cá nhân thì lấy gì lo cho những nhu cầu tối thiểu? Cần phải hiểu đúng lời Đức Giê-su: Ngài muốn hành trang người tông đồ phải là hành trang gọn nhẹ, đơn giản hết sức. Đúng hơn nữa, hành trang ấy phải là lòng yêu mến Thiên Chúa, tâm tình nhiệt thành đối với các linh hồn, nhất là đối với những người chưa biết Đức Ki-tô, chưa nghe biết Tin Mừng Nước Trời. Chính lòng yêu mến Chúa và công cuộc Nước Trời mới là hành trang cho sinh hoạt mỗi ngày của những ai muốn làm tông đồ.

Mời Bạn: Hãy ghi nhớ lời Gandhi “Một vật cứng rắn đến đâu, cũng sẽ tan chảy trong lửa tình yêu. Nếu vật ấy không tan chảy, chính vì ngọn lửa không đủ mạnh.” Bạn sẽ làm gì để lửa yêu mến các linh hồn làm tan chảy sự dửng dưng của bạn đối với công cuộc truyền giáo và sau đó làm tan chảy các tâm hồn khác?

Chia sẻ: Tại sao cuộc sống của tôi chưa là lời chứng về Tin Mừng Chúa Ki-tô cho người chung quanh?

Sống Lời Chúa: Gia đình tôi sẽ kết nghĩa với một gia đình lương dân và khi thuận tiện, mời họ tham dự những Sự kiện của gia đình, gia tộc (lê cưới, lễ giỗ…) để họ có dịp tiếp xúc với Lời Chúa

Cầu nguyện: Sốt sắng hát bài: Lạy Chúa, xưa Chúa đã phán… để cầu cho việc truyền giáo.

THÔNG TIN GIÁO XỨ:

Các linh mục phụ trách: Lm. Phaolô Nguyễn Quốc Hưng – Lm. Đaminh Phạm Khắc Duy – Lm. Phêrô Ngô Lập Quốc – Lm. G.B Đỗ Quốc Vinh

Thánh lễ:

  • Ngày thường: 5g00; 6g15; 17g30; 19g00
  • Chúa nhật: 5g00; 6g15; 7g30; 9g00; 16g00; 17g30; 19g00

Giải tội: Sau lễ sáng & trước lễ chiều ngày thường; Chúa nhật: 17g00 – 19g00

Chầu Thánh Thể: Mỗi ngày tại nhà chầu; 15g ngày Chúa nhật tại nhà thờ.

Rửa tội trẻ em: 10g15 Chúa Nhật mỗi cuối tháng

Văn phòng giáo xứ:

  • T3-T7: 7g30 – 11g30; 14g30 – 18g30
  • Chúa nhật: 6g30 – 10g30; 16g30 – 20g30
  • Thứ hai nghỉ cả ngày

LỊCH TUẦN 07/07 – 13/07/2019

  • Chúa nhật, 07/07: CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN.
  • Thứ hai, 08/07:
  • Thứ ba, 09/07: Thánh Agustinô Zhao Gong, linh mục và các bạn. tử đạo.
  • Thứ tư, 10/07:
  • Thứ năm, 11/07: Thánh Bênêđictô, viện phụ, Lễ nhớ.
  • Thứ sáu, 12/07:
  • Thứ bảy, 13/07: Thánh Henricô.

THÔNG BÁO: TUẦN 07/06 – 13/07/2019

  1. Thứ hai vừa qua 01/07/2019 cha Phêrô Ngô Lập Quốc đã nhận bài sai làm cha sở Nhà Thờ Thánh Tịnh (thuộc Giáo hạt Gia Định) và cha Đaminh Phạm Khắc Duy nhận bài sai làm cha phó Nhà Thờ Tân Phước (thuộc Giáo hạt Phú Thọ). Xin anh chị em cầu nguyện cho 2 cha Phêrô Quốc và Đaminh Duy trong cương vị mới tại nhiệm sở mới. Vì 2 cha phải liên hệ và sắp xếp với quý cha nơi đến nên ngày giờ 2 cha dâng Thánh Lễ đồng tế tạ ơn Chúa và chia tay với gia đình giáo xứ Tân Định sẽ được thông báo sau.
  2. Thứ ba vừa qua 02/07/2019 lúc 17 giờ 30 cha phó mới của giáo xứ: cha Gioan Baotixita Nguyễn Trọng Tín đã về với giáo xứ Tân Định và dâng Thánh lễ ra mắt cộng đoàn. Xin anh chị em cầu nguyện, cộng tác và nâng đỡ ngài.
  3. Thứ tư tuần này 10/07 vào lúc 17 giờ 30 Đức Cha Luy về giáo xứ Tân Định dâng lễ mừng Bổn mạng thánh Anê Lê Thị Thành cho Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tổng Giáo phận Sàigòn.
  4. Thứ sáu tuần này 12/07 vào lúc 17 giờ 30 mời anh chị em trong Giáo khu 4 – Giáo khu thánh Anê Thành – tham dự Thánh lễ đồng lế tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cha Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật mừng Bốn mạng và cầu bình an cho Giáo khu. Cha Đaminh vào sáng thứ bảy tuần này 13/07 sẽ về giáo xứ Bình Chiểu nhận nhiệm vụ mới.
  5. Số tiền anh chị em giúp cho các cha hưu dưỡng và quỹ tương trợ linh mục tuần trước được 142 triệu đồng. Xin cám ơn anh chị em. Hôm nay xin giúp cho việc bác ái từ thiện của giáo xứ.

Lm. Chánh xứ
Phaolô Nguyễn Quốc Hưng