Phần thưởng môn đệ Chúa.

15/07 – Thứ Hai tuần 15 thường niên – Thánh Bônaventura, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.
“Thầy không đến để đem hòa bình, nhưng đem gươm giáo”.

Lời Chúa: Mt 10,34 – 11,1

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: “Các con chớ tưởng rằng Thầy đến để mang hoà bình cho thế gian: Thầy không đến để đem hoà bình, nhưng đem gươm giáo. Vì chưng, Thầy đến để gây chia rẽ con trai với cha mình, con gái với mẹ mình, nàng dâu với mẹ chồng mình: và thù địch của người ta lại là chính người nhà mình. Kẻ nào yêu mến cha mẹ hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy. Kẻ nào yêu con trai con gái hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy.

Kẻ nào không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. Kẻ nào cố tìm mạng sống mình thì sẽ mất, và kẻ nào đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm lại được nó.

Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp Thầy, và kẻ nào đón tiếp Thầy, là đón tiếp Đấng đã sai Thầy. Kẻ nào đón tiếp một tiên tri với danh nghĩa là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của tiên tri; và kẻ nào đón tiếp người công chính với danh nghĩa người công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính. Kẻ nào cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một bát nước lã mà thôi với danh nghĩa là môn đệ, thì quả thật, Thầy nói với các con: người ấy không mất phần thưởng đâu”.

Sau khi Chúa Giêsu truyền dạy xong các điều ấy cho mười hai tông đồ, Người rời khỏi đó để đi dạy dỗ và rao giảng trong các thành phố của các ông.

Gia đình cầu nguyện với Lời Chúa:

Tông đồ cầu nguyện – Click to Pray:

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI SÁNG

Lạy Cha trên trời, ngày thứ Hai hôm nay, con xin dâng Cha những cử chỉ nhỏ bé để hiệp thông cầu nguyện theo ý chỉ của Đức Giáo Hoàng trong tháng này: Xin cho những người thực thi công lý biết làm việc với tinh thần liêm chính, và xin cho những bất công đang lan tràn thế giới được sớm chấm dứt. Lạy Cha chúng con ở trên trời…

WITH JESUS IN THE MORNING

Heavenly Father, I offer to you this Monday my little gestures that those who administer justice may work with integrity, and that the injustice which prevails in the world may not have the last word. Our Father

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU TRONG NGÀY

“Sự thánh thiện không phải chỉ là về tinh thần mà thôi. Đó còn là đôi chân đưa chúng ta đến với các anh chị em và là đôi tay để chúng ta giúp đỡ họ.” (ĐGH Phanxicô) Lạy Chúa, xin cho con đừng bao giờ quên phải đưa đức tin vào hành động của mình.

WITH JESUS DURING A DAY

“Holiness is not only about the spirit: it is also the feet that take us to our brothers and sisters, and the hands that allow us to help them.” (Pope Francis) May I never forget to put my faith into action, Lord.

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI TỐI

Lạy Chúa, như thánh Bonaventura, con đã cố gắng tìm kiếm Chúa trong suốt ngày qua và con đã thấy Ngài trong mọi biểu hiện của sự sống nơi các biến cố, thiên nhiên và những người xung quanh con. Xin cho tim con luôn khao khát Chúa và tình yêu của Ngài từng ngày và mọi ngày. Kính mừng Maria…

WITH JESUS IN THE NIGHT

Lord, like St. Bonaventure, I tried to look for you during my day and I found you in every manifestation of life, in events, in nature and in my neighbor. May my heart always thirst for you and your love each and every day. Hail Mary