Phần tốt nhất

21/07 – Chúa Nhật 16 Thường Niên năm C.
“Martha rước Người vào nhà mình. Maria đã chọn phần tốt nhất”.

Lời Chúa: Lc 10, 38-42

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu vào một làng kia và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Martha bận rộn với việc thết đãi khách.

Bà đứng lại thưa Người rằng: “Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với”.

Nhưng Chúa đáp: “Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất”.

Gia đình cầu nguyện với Lời Chúa:

Tông đồ cầu nguyện – Click to Pray:

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI SÁNG

Lạy Cha giàu lòng thương xót, hôm nay con muốn nên giống như Maria, em gái của Matta, là “người đã chọn phần tốt hơn”. Con xin dâng lên Cha tất cả những gì con là và con có để cầu cho những người thực thi công lý biết làm việc với tinh thần liêm chính, và xin cho sự bất công đang lan tràn trên thế giới sớm chấm dứt. Lạy Cha chúng con ở trên trời….

WITH JESUS IN THE MORNING

Merciful Father, today I want to be like Mary, the sister of Martha, “who has chosen the better part.” I offer to you all that I am and possess that those who administer justice may work with integrity, and that the injustice which prevails in the world may not have the last word. Our Father.

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU TRONG NGÀY

“Xin cho toàn thể nhân loại nghe thấy tiếng khóc của trẻ em ở vùng Trung Đông. Xin hãy lau khô những giọt nước mắt ấy, để thế giới này lấy lại được phẩm giá của nó.” (ĐGH Phanxicô) Lạy Chúa, xin thương xót chúng con, và mang nền hòa bình đến cho thế giới đang bị tổn thương này.

WITH JESUS DURING A DAY

“May all humanity hear the cry of the children of the Middle East. Drying their tears the world will get back it’s dignity.” (Pope Francis) Have mercy, Lord, upon us and bring peace to our broken world.

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI TỐI

Ngày Chúa Nhật đã qua, con xét lại lòng mình. Con nhận thấy rằng con có một chút giống Matta và cả một chút giống Maria. Lạy Chúa, xin giúp con tìm được sự cân bằng, để con ngoan ngoãn, chú ý hơn đến Lời của Ngài, nhưng cũng không bao giờ hờ hững với việc phục vụ anh chị em mình. Kính Mừng Maria….

WITH JESUS IN THE NIGHT

As Sunday ends, I look into my heart. I see it possesses both a little of Martha and a little of Mary. Help me, Lord to find the right balance. Make me docile and attentive to your word and let me never neglect the service of my neighbor. Hail Mary