Tờ tin Giáo Xứ Tân Định – Số 138/Năm C – Chúa Nhật 15/09/2019

GXTĐ – Tông huấn Amoris Laetitia Niềm vui của Tình yêu (trích) Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

160. Do đó, “đây không phải là vấn đề giảm trừ giá trị của hôn nhân để thiên vị sự trinh khiết”.[168] “Không có nền tảng nào để ta hạ giá bên này và đề cao bên kia… Nếu người ta nói về “bậc trọn lành” (status perfectionis) theo một truyền thống thần học nào đó, thì điều đó không liên hệ với sự trinh khiết xét tự thân nó, nhưng là liên hệ tới toàn thể đời sống đặt nền trên các lời khuyên của Phúc Âm”.[169] Một người kết hôn có thể kinh nghiệm mức độ cao nhất của đức ái và do đó “đạt tới sự hoàn thiện phát xuất từ đức ái, xuyên qua việc trung thành với tinh thần các lời khuyên Phúc Âm. Sự hoàn thiện như thế là điều có thể, và mọi người nam nữ đều có khả năng đạt được”.[170]
162. Độc thân có thể có nguy cơ trở thành một đời sống thoải mái một mình, trong đó người ta có sự tự do để sống độc lập, để di chuyển từ chỗ ở này đến chỗ ở khác, từ công việc này đến công việc khác, hay từ sự chọn lựa này đến sự chọn lựa khác, để sử dụng tiền bạc và thời giờ với người khác theo cách mình muốn. Trong những trường hợp như thế, chứng tá của những người kết hôn trở thành hùng hồn cách đặc biệt. Những người được gọi để sống trinh khiết có thể gặp thấy trong một số cuộc hôn nhân một dấu hiệu rõ ràng của lòng trung thành bền bỉ và quảng đại của Thiên Chúa đối với giao ước của Ngài, và điều này có thể thúc đẩy họ sẵn sàng phục vụ người khác cách quảng đại và cụ thể hơn.

5 phút Lời Chúa Mỗi Ngày: “Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó.” (Lc 15,6)

Suy niệm: Qua bài Tin Mừng dài với ba dụ ngôn: con chiên đi lạc, đồng bạc bị mắt và người cha nhân hậu, Phụng Vụ Lời Chúa hôm nay khoản đãi Dân Chúa một bữa tiệc thật thịnh soạn về Lòng Thương Xót Chúa. Nhờ những lời “xầm xì” của các kinh sư và Pha-ri-sêu khi thấy “những người thu thuế và những người tội lỗi lui tới với Đức Giê-su” mà chúng ta biết được rằng họ — “phường tội lỗi” chính là đối tượng ưu tiên của lòng Chúa thương xót. Thiên Chúa, Đắng vô cùng thánh thiện nhưng cũng giàu lòng thương xót vô cùng, Ngài rất gần gũi với người tội lỗi. Thiên Chúa ưu tư khắc khoải đi tìm kiếm họ để đưa họ trở về. Nỗi ưu tư đó luôn có một cái kết có hậu: niềm vui vì điều đã mất nay được tìm thấy, vì người con đã chết nay sống lại.

Mời Bạn: Phải chăng chúng ta đang lợi dụng, thậm chí lạm dụng lòng thương xót của Chúa khi chạy đến với Ngài để xin ơn này ơn kia, nhất nữa là chỉ xin những lợi lộc vật chất, đời này? Lòng thương xót Chúa mời gọi chúng ta đồng cảm với Ngài, biết ưu tư đau đớn vì tội lỗi, và “chung vui với Ngài” vì Ngài đã “tìm thấy và cứu những gì đã mất” (Lc 19,10). Bạn có thao thức vì nhiều người đang lún sâu trong tội lỗi không? Bạn đã làm gì tích cực để lòng thương xót Chúa có thể đánh động tâm hồn họ và thúc đẩy họ trở về với Ngài không?

Sống Lời Chúa: Thăm một người xa Chúa lâu năm, và kể về lòng thương xót của Chúa: Ngài vẫn đi tìm con chiên lạc.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, lòng thương xót của Chúa dành cho chúng con là khi Chúa tha thứ mọi tội lỗi của chúng con. Chúng con đội ơn Chúa.

THÔNG TIN GIÁO XỨ:

Các linh mục phụ trách: Lm. Phaolô Nguyễn Quốc Hưng – Lm. G.B Đỗ Quốc Vinh – Lm. G.B Nguyễn Trọng Tín.

Thánh lễ:

  • Ngày thường: 5g00; 6g15; 17g30; 19g00
  • Chúa nhật: 5g00; 6g15; 7g30; 9g00; 16g00; 17g30; 19g00

Giải tội: Sau lễ sáng & trước lễ chiều ngày thường; Chúa nhật: 17g00 – 19g00

Chầu Thánh Thể: Mỗi ngày tại nhà chầu; 15g ngày Chúa nhật tại nhà thờ.

Rửa tội trẻ em: 10g15 Chúa Nhật mỗi cuối tháng

Văn phòng giáo xứ:

  • T3-T7: 7g30 – 11g30; 14g30 – 18g30
  • Chúa nhật: 6g30 – 10g30; 16g30 – 20g30
  • Thứ hai nghỉ cả ngày

LỊCH TUẦN 15/09 – 21/09/2019

  • Chúa nhật, 15/09: CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN.
  • Thứ hai, 16/09:Thánh Cornêliô, giáo hoàng, tử đạo và thánh Cyprianô, giám mục, tử đạo. Lễ nhớ.
  • Thứ ba, 17/09: Thánh Robertô Bellarminô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh.
  • Thứ tư, 18/09:
  • Thứ năm, 19/09: Thánh Januariô, giám mục, tử đạo.
  • Thứ sáu, 20/09: Thánh Anrê Kim Têgon, Phaolô Chong Hasang và các bạn, tử đạo. Lễ nhớ.
  • Thứ bảy, 21/09: THÁNH MATTHÊÔ, TÔNG ĐỒ, TÁC GIẢ SÁCH TIN MỪNG. Lễ kính.

THÔNG BÁO: TUẦN 15/09 – 21/09/2019

  1. Thứ năm 12/09/2019, Lễ Trung Thu lúc 18 giờ 00. Không có Thánh lễ lúc 19 giờ 00. Lớp Kinh Thánh được nghỉ.
  2. Thứ bảy 14/09/2019 vào lúc 19 giờ 00 bầu cử Ban Thường Vụ HĐMVGX nhiệm kỳ 2020 – 2024. Mời tất cả các thành viên HĐMV, ban chấp hành các giáo khu, các đoàn thể cùng tham gia cuộc bầu cử.
  3. Số tiền anh chị em giúp nhà thờ K’Rèn tuần trước được 390 triệu đồng. Xin cám ơn sự quảng đại của anh chị em. Tuần này xin anh chị em giúp cho Đại Chủng Viện Thánh Giuse.

Tết trung thu cầu nguyện cho trẻ em

Lòng tràn ngập niềm vui với đèn sáng trong tay, con hân hoan tiến về Nhà Chúa, lòng phấn khởi miệng hát ca hòa theo cung đàn, nhịp trống rộn ràng, vì niềm vui Chúa dành cho tuổi nhỏ. Con ca hát tiến bước chung quanh Nhà Chúa, cùng các bạn Thiếu Nhi, với Chị Hằng, chú cuội, với những con lân rực rỡ sắc màu, với đèn sáng muôn màu lấp lánh trong tay, tim con reo vui như muôn khúc nhạc hòa lên giai điệu hạnh phúc, vì Chúa chính là vằng trăng tuổi thơ. Con là người được Chúa yêu thương chúc phúc tràn đầy. Chúa luôn dành cho con chỗ nhất: “Cứ để trẻ nhỏ đến với Thầy, vì Nước Trời là của chúng”. Phải, Chúa luôn yêu thương và chiều đãi các con như thế đó, hãy sống như một thiếu nhi ngoan, vì các con là hiện thân của Nước Trời.

Lm. Chánh xứ
Phaolô Nguyễn Quốc Hưng