THÔNG BÁO CHÚA NHẬT 06/03/2022

  1. Trong Mùa Chay vào các buổi chiều thứ sáu hàng tuần có đi đàng Thánh Giá trong nhà thờ vào lúc 16 giờ 30. Mời cộng đoàn cùng tham dự sốt sắng.
  2. Thứ hai 7/3: Giỗ 4 năm (+ 2018) Đức cố TGM Phaolô Bùi Văn Đọc. Xin cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện
  3. Tĩnh tâm Mùa Chay năm nay tại giáo xứ Tân Định:
    + Thiếu Nhi: trong thánh lễ 7 giờ 30 Chúa Nhật 13/03/2022 và 20/03/2022. Cha GB ĐỖ QUỐC VINH giảng.
    + Người lớn: Thứ Hai,Thứ Ba và Thứ Tư – ngày 14, 15 và 16/03/2022 lúc 19 giờ 00. Cha giảng phòng: Cha PHÊRÔ PHẠM HUY HOÀNG – Dòng Don Bosco.
    VẪN CÓ THÁNH LỄ 17 Giờ 30 NHƯ THƯỜNG LỆ
  4. Trong Thư Mục Vụ Mùa Chay và Phục Sinh 2022
    TỪ KINH NGHIỆM THIÊNG LIÊNG TRONG ĐẠI DỊCH ĐẾN ĐỜI SỐNG MỚI TRONG ĐỨC KITÔ PHỤC SINH, Đức Tổng Giuse chia sẻ: Mùa Chay là thời gian để chúng ta hoán cải, tức là quay trở lại với Chúa, bồi dưỡng tương quan thân tình với Chúa. Sau những tháng ngày mất mát, chúng ta muốn tranh thủ vội vã xây dựng lại cuộc sống, nhưng không phải vì thế mà lại quên Chúa. Chính trong đại dịch, chúng ta đã có cảm nghiệm sâu sắc về Thiên Chúa, xin đừng vội quên. Anh chị em hãy trở lại nhà thờ để tham dự thánh lễ trong cộng đoàn Hội Thánh. Việc tham dự trực tuyến trong thời gian dài sẽ làm cho đức tin dần dần phai nhạt. Hãy chuyên cần cầu nguyện và suy gẫm Lời Chúa sốt sắng, tích cực tham dự những buổi tĩnh tâm và cử hành phụng vụ trong Mùa Chay. Chỉ có Chúa mới đem lại ý nghĩa đích thực cho cuộc đời chúng ta, vì Ngài là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.
    Xin gia đình Tổng giáo phận tiếp tục hiệp hành, -hiệp thông và tham gia- trong công trình đại tu nhà thờ Đức Bà thân yêu. Qua các video clip do Ban Truyền thông thực hiện, anh chị em có thể thấy hiện nay bắt đầu tu sửa tháp chuông và hai tháp kẽm là phần hư hại rất nặng, và việc thi công cũng rất khó khăn vì ở trên cao. Các chuyên gia cho rằng việc tu sửa được thực hiện rất đúng lúc. Đây là công việc đòi kỹ thuật chuyên môn cao, cần nhiều thời gian và tài chánh. Hiện nay anh chị em còn đang gánh chịu những thiệt hại to lớn do hậu quả của đại dịch; tuy nhiên, trong mức độ có thể, xin anh chị em rộng tay đóng góp để công việc trùng tu diễn tiến tốt đẹp và mau chóng.
  5. Danh sách các thầy sẽ được Đức Tổng phong chức phó tế ngày 28/03/2022 có niêm yết ở bảng thông báo. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho các tiến chức, nếu biết thầy nào có ngăn trở xin báo cho Ban Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse trước ngày nói trên.

Lm. Chánh xứ
Phaolô Nguyễn Quốc Hưng