Thông báo: Tuần 15/03 – 21/03/2020

  1. Số tiền anh chị em giúp Đại Chủng Viện Thánh Giuse được 36 triệu 500 ngàn đồng, xin cám ơn anh chị em. Hôm nay xin giúp cho bác ái mùa chay 2020.
  2. Chúa nhật tuần này 15/03 các em thiếu nhi tĩnh tâm Mùa Chay trong Thánh lễ 7giờ 30 sáng.
  3. Tĩnh tâm giới trưởng thành và người trẻ lúc 19 giờ 00 thứ hai, ba, tư 16/03, 17/03 và 18/03 do Cha Giuse Đào Nguyên Vũ – VP Hội Đồng Giám Mục Việt Nam giảng. Trong 3 ngày tĩnh tâm vẫn có Thánh Lễ lúc 17 giờ 30 như thường lệ. Kính mời anh chị em thu xếp để tham dự 3 ngày tĩnh tâm năm nay thật đông đảo sốt sắng.
  4. Thứ năm tuần này 19/03 lễ Thánh Giuse, bổn mạng Đức Tổng Giuse, các gia trưởng, nhiều anh em bên nam và hội đoàn. Ca đoàn Giuse mừng lễ bổn mạng vào lúc 17 giờ 30. Xin hiệp thông cầu nguyện. Sau Thánh Lễ có rước kiệu Thánh Giuse trọng thể.
  5. Về các sinh hoạt tôn giáo, Hội đồng Giám mục đã có hướng dẫn ngay từ đầu nạn dịch, như chỉ rước lễ trên tay, không đến nhà thờ tham dự thánh lễ khi có dấu hiệu nhiễm bệnh, không bắt tay trao ban bình an trong thánh lễ, giới hạn các sinh hoạt qui tụ đông người, như các lớp giáo lý, hành hương, lễ mừng…

Xin anh chị em lưu ý thêm những điều sau đây :

+ Trong Mùa Chay, nhiều người sẽ lãnh bí tích Hòa giải. Tòa giải tội phải có màn che, giáo dân cũng như linh mục phải đeo khẩu trang để tránh sự lây lan giữa linh mục và hối nhân, giữa hối nhân trước và hồi nhân sau. Xin các giáo xứ chuẩn bị sẵn khẩu trang cho những người không mang theo. Về việc giải tội tập thể, nếu thực sự cần thiết, sẽ có thông báo riêng.

+ Về nghi thức suy tôn Thánh giá Thứ Sáu Tuần Thánh, người tham dự sẽ không hôn Thánh giá như quen làm, chỉ bái quì tôn thờ mà thôi. Các lễ truyền thống hằng năm như Ngày Giới trẻ dịp Lễ Lá và ngày cử hành Lòng Chúa Thương xót Chúa nhật II Phục sinh sẽ được thực hiện đơn giản trong một nhà thờ với số lượng tham dự ít, và phát trực tuyến trên trang mạng của Tổng giáo phận cho người ở nhà hiệp thông.

Thành phố của chúng ta đông dân, có nhiều người đến từ nhiều nơi khác nhau. Xin anh chị em hết sức cẩn trọng để ngăn chặn sự lây lan của virus. Xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót chữa lành và ban bình an cho nhân loại. Chúc anh chị em Mùa Chay thánh thiện và đầy tràn Thánh Thần Tình Yêu.

LỊCH TUẦN 15/03 – 21/03/2020

  • Chúa nhật, 15/03: CHÚA NHẬT III MÙA CHAY
  • Thứ hai, 16/03:
  • Thứ ba, 17/03: Thánh Patricô, giám mục.
  • Thứ tư, 18/03: Thánh Cyrilô Giêrusalem, tiến sĩ Hội Thánh.
  • Thứ năm, 19/03: THÁNH GIUSE, BẠN TRĂM NĂM ĐỨC MARIA. Lễ trọng. Lễ cầu cho giáo dân ( lễ họ ).
  • Thứ sáu, 20/03:
  • Thứ bảy, 21/03:

Lm. Chánh xứ
Phaolô Nguyễn Quốc Hưng