THÔNG BÁO CHÚA NHẬT 28/11/2021

  1. Đức Thánh Cha Phanxicô đã khởi xướng một hành trình hiệp hành của toàn thể Dân Chúa, mà cao điểm là Thượng Hội Đồng Giám Mục lần thứ XVI vào năm2023 với chủ đề “Hướng đến một Hội Thánh hiệp hành: hiệp thông, tham gia, sứ vụ”.“Hiệp hành” là cùng đi với nhau. “Hội Thánh hiệp hành” là toàn thể Dân Chúa cùng nhau tiến bước, lắng nghe Chúa Thánh Thần và Lời Chúa, hiệp thông với nhau và tham gia vào sứ mạng của Hội Thánh. Con đường hiệp hành này là cách hiệu quả nhất để biểu lộ và thực hành bản chất của Hội Thánh với tư cách là Dân Chúa lữ hành và truyền giáo. Tại Việt Nam, hành trình hiệp hành cấp giáo phận sẽ khai mạc với Thánh lễ Chúa nhật I Mùa Vọng do Giám mục giáo phận chủ sự, và kéo dài đến tháng 8/2022.
  2. Trong thư mục vụ mùa Vọng và Giáng Sinh năm nay Đức Tổng Giuse có chia sẻ:
    Bước sang năm mới 2022, không biết tương lai sẽ thế nào, nhưng chúng ta luôn hy vọng và tin vào tình yêu của Thiên Chúa được biểu lộ trong mầu nhiệm Giáng sinh: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một … để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ” (Ga 3, 16-17).

    Hãy giữ vững niềm hy vọng để đừng sao nhãng việc cầu nguyện. Anh chị em hãy trở lại nhà thờ để gặp gỡ Thiên Chúa qua các bí tích trong cộng đoàn Hội Thánh. Thánh lễ trực tuyến không thể thay thế việc tham dự trực tiếp. Trong thời gian giãn cách xã hội, chúng ta đã có kinh nghiệm về sự đói khát thiêng liêng. Nay được tới nhà thờ, anh chị em hãy tham dự phụng vụ cách ý thức và sốt sắng hơn.

    Hãy giữ vững niềm hy vọng để xây dựng cuộc sống xã hội cũng như gia đình trong hoàn cảnh bình thường mới. Chắc chắn tương lai sẽ còn muôn vàn gian nan thử thách, nhưng “Chúa ở cùng anh chị em”, để giúp anh chị em vượt qua khó khăn và sống trong bình an. Niềm hy vọng cũng thúc đẩy chúng ta tiếp tục thực hiện Mục vụ chăm sóc đối với những người nghèo khổ và các em mồ côi vì Covid-19, như tôi đã đề nghị trong Thư Mục vụ đề ngày 04/10/2021.

  3. Trong tuần qua giáo xứ chúng ta có bà Matta Lê Thị Liễu và ông Giuse Nguyễn Văn Vận thuộc Giáo khu Thánh Quý (GK1), cụ bà Maria Nguyễn Thị Năm thuộc Giáo khu Thánh Gẫm (GK5) là thân mẫu của chị Ngọc trưởng khu –  được Chúa gọi về. Giáo xứ xin hiệp thông chia sẻ cùng tang quyến và cầu nguyện cho linh hồn Matta, Maria và Giuse.

Lm. Chánh xứ
Phaolô Nguyễn Quốc Hưng